การประปานครหลวงจัดกิจกรรม “Water Ranger … ปฏิบัติการพิทักษ์น้ำ” ปีที่ 5 เพื่อรณรงค์เยาวชนให้ตระหนักรู้ในการใช้น้ำอย่างยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Tuesday July 26, 2016 15:09 —สำนักโฆษก

วันนี้ (26 กรกฎาคม 2559) เวลา 09.30 น. ณ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายธนศักดิ์ วัฒนฐานะ ผู้ว่าการประปานครหลวง และคณะตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานคร มาพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรม “Water Ranger … ปฏิบัติการพิทักษ์น้ำ” ปีที่ 5 ในการจัดกิจกรรมรณรงค์ให้เยาวชนเกิดความตระหนักรู้และเข้าใจในเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนด้วยการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า

ทั้งนี้ ผู้ว่าการประปานครหลวง รายงานว่า การประปานครหลวงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการประหยัดน้ำในสถาบันการศึกษา ด้วยโครงการ “Water Ranger … ปฏิบัติการพิทักษ์น้ำ” ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้วภายใต้แนวคิด “ทรัพยากรน้ำมีวันหมด ใช้ทุกหยดอย่างรู้คุณค่า” โดยมุ่งส่งเสริมให้เยาวชนเกิดความรู้ความเข้าใจในเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ประกอบด้วยการบรรยาย การจัดนิทรรศการ เกมสาระความรู้ที่สามารถนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน และปีนี้การประปานครหลวงเน้นสอนเยาวชนให้สามารถซ่อมก๊อกน้ำและเปลี่ยนก๊อกน้ำได้ด้วยตนเอง ตลอดจนได้รับการสนับสนุนความช่วยเหลือจากองค์การจัดการน้ำเสียเพื่อแนะนำและให้ความรู้เพิ่มเติมแก่เยาวชนเรื่องการบำบัดน้ำเสียจากครัวเรือนอย่างง่าย ๆ ก่อนที่จะปล่อยลงสู่แหล่งน้ำสาธาณะต่อไป

นอกจากนั้น โครงการฯ นี้มีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 15 โรงเรียน เช่น โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย โรงเรียนสตรีวิทยา โรงเรียนวัดนวลนรดิศ และโรงเรียนเซนต์คาเบรียล เป็นตัน

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวแนะนำเยาวชนว่า ปัจจุบันโลกมีทรัพยากรน้ำที่จำกัดและใกล้ถึงจุดวิกฤติและขาดแคลนอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้เยาวชนร่วมกันสนับสนุนช่วยกันรักษาน้ำตั้งแต่ต้นทางของน้ำ พร้อมกับการปกป้องพิทักษ์รักษาน้ำและเอาใจใส่เรื่องการป้องกันไฟป่า ตลอดจนให้เยาวชนมีส่วนร่วมกับการให้คำแนะนำเรื่องคุณค่าของการใช้น้ำแก่กลุ่มเกษตรกรด้วย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ทดลองดื่มน้ำ 4 แก้วซึ่งเป็นน้ำที่ผลิตจากน้ำประปาและน้ำดื่มทั่วไป โดยนายกรัฐมนตรีตอบว่ารสชาติของน้ำทั้ง 4 แก้วไม่แตกต่างกันเลยพร้อมกล่าวยืนยันว่าน้ำประปาสามารถดื่มได้

********************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนงานประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์/รายงาน

ดวงใจ/ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ