เอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Wednesday July 27, 2016 14:33 —สำนักโฆษก

นนี้ (27 กรกฎาคม 2559) เวลา 11.00 น. นายอะฮ์มัด รุซดี (H.E. Mr. Ahmad Rusdi) เอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม) เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลรองนายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีกับนายอะฮ์มัด รุซดี ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นเอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทยและยินดีให้ความร่วมมือแก่เอกอัครราชทูตฯ ในการปฏิบัติหน้าที่ประจำประเทศไทย ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าประสบการณ์ทางการทูตอันยาวนานของเอกอัครราชทูตจะเป็นประโยชน์ต่อการปฎิบัติหน้าที่เอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทยเป็นอย่างดี และจะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับอินโดนีเซียให้ก้าวหน้าเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนทั้งสองต่อไป

รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวยินดีกับความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างไทยกับอินโดนีเซีย ซึ่งมีส่วนช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ทั้งสองประเทศยังมีรูปแบบประเพณีและวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกัน อาทิ ดนตรี การแสดง นาฏศิลป์ เป็นต้น ซึ่งเอกอัครราชทูตฯ กล่าวว่า ความสัมพันธ์ในด้านนี้ มีส่วนช่วยทำให้ความสัมพันธ์ในระดับประชาชนระหว่างสองประเทศมีความใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น

โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรียังกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับการปราบปรามการทุจริตอย่างจริงจังเช่นเดียวกันกับรัฐบาลอินโดนีเซีย จึงเล็งเห็นว่าทั้งสองฝ่ายสามารถแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวปฏิบัติที่ดีในเรื่องนี้ระหว่างกัน เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในสาขานี้ให้มากยิ่งขึ้น

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ