รมต.นร.หม่อมหลวงปนัดดาฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ (อ.ก.น.จ.) ครั้งที่ 1/2559

ข่าวทั่วไป Wednesday July 27, 2016 10:09 —สำนักโฆษก

วันนี้ (27 กรกฎาคม 2559) เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมกรรถไกวัลวที ชั้น 1 สำนักงานปลัดนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ (อ.ก.น.จ.) ครั้งที่ 1/2559

ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบหลักเกณฑ์และวิธีการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดและกลุ่มจังหวัดตลอดจนหลักเกณฑ์และแนวทางการกำหนดกรอบการจัดสรรงบประมาณจังหวัดและกลุ่มจังหวัดประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ทั้งนี้ โดยให้จังหวัดและกลุ่มจังหวัด จัดทำแผนดังกล่าวซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์และทิศทางการพัฒนาตามแผนพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัดที่มีความเชื่อมโยงระหว่างแผนปฏิบัติราชการประจำปีกับแผนพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด ซึ่งมีการกำหนดตัวชี้วัดและเป้าหมายในเชิงปริมาณและมีคุณภาพที่ชัดเจนในระดับโครงการ โดยมีวิธีการจัดลำดับความสำคัญการขับเคลื่อนแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นโยบายรัฐบาลและความต้องการของประชาชนในพื้นที่เป็นสำคัญ พร้อมมีความเชื่อมโยงตั้งแต่ต้นทาง กลางทางและปลายทาง อีกทั้งมีความจำเป็นในการดำเนินโครงการ มีความเหมาะสมและเป็นไปได้ มีความคุ้มค่า มีรายละเอียดครบถ้วนด้านประมาณการค่าใช้จ่ายและไม่เป็นการซื้อวัสดุครุภัณฑ์เพื่อแจกจ่ายแก่ประชาชนโดยตรง ไม่มีวัตถุประสงค์หลักเกี่ยวกับการศึกษา ฝึกอบรม หรือดูงานของข้าราชการ ไม่เป็นการเดินทางไปราชการต่างประเทศ ยกเว้นเป็นกิจกรรมที่มีข้อเสนอผูกพันกับต่างประเทศ

*****************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ