วันนี้ (7ธ.ค.59) เวลา 14.00 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปตรวจเยี่ยมสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อให้กำลังใจในการปฏิบัติห

ข่าวทั่วไป Thursday December 8, 2016 13:51 —สำนักโฆษก

วันที่ (7 ธันวาคม 2559) เวลา 13.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์และหอสมุดสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ วังวรดิศ ถ.หลานหลวง กรุงเทพมหานคร หม่อมหลวง ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ให้การต้อนรับข้าราชการบรรจุใหม่ของกระทรวงมหาดไทย จำนวน 190 คน พร้อมกล่าวบรรยายพิเศษเรื่อง “ความเป็นข้าราชการที่ดี สานต่อพระราชปณิธาน” ในโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการเป็นข้าราชการที่ดี รุ่นที่ 33 ประจำปีงบประมาณ 2560

โอกาสนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า แม้พระบาทสมด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดชได้เสด็จสวรรคตสู่สวรรคาลัย แต่พระองค์ยังดำรงสถิตเสถียรอยู่ในดวงใจของคนไทยทั้งแผ่นดิน กล่าวคือ พระราชจริยวัตรอันแสนงดงามและจารึกจดจำที่ทรงเป็นแบบอย่างแก่คนไทยทั้งชาติโดยตลอดรัชสมัย และพระราชปณิธานความรู้-รัก-สามัคคี และความเข้าใจ-เข้าถึง-พัฒนา ซึ่งเป็นพระบรมราโชวาทที่ถือเป็นหัวใจแห่งการดำรงชีวิตที่ยั่งยืน ไม่เพียงแต่เฉพาะข้าราชการเท่านั้น แต่ปวงชนชาวไทยทุกสาขาอาชีพควรช่วยกันดำรงและยึดมั่นเป็นอุดมการณ์ชีวิตเพื่อความร่มเย็นเป็นสุขของครอบครัว องค์กร และประเทศชาติบ้านเมือง

ตอนท้ายของการบรรยายพิเศษฯ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า สิ่งที่ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงรักษาประเทศชาติและระบบราชการให้มีเกียรติมีศักดิ์ศรีตลอดจนมีความมั่นคง คือ“ข้าราชการ” ในฐานะที่เป็นที่พึ่งพาของสังคม เห็นควรเป็นตัวอย่างที่ดีแก่อนุชนรุ่นหลัง ด้วยการมีความเพียร และซื่อตรง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาแก่ระบบราชการ ให้เป็นระบบธรรมรัฐของประเทศไทยตลอดไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ