นายกรัฐมนตรีเป็นประธานงานวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบรอบ 107 ปี

ข่าวทั่วไป Friday January 13, 2017 15:06 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานงานวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบรอบ 107 ปี

วันนี้ (13 มกราคม 2560) เวลา 07.30 น. ณ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานงานวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบรอบ 107 ปี โดยมี รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ผู้บังคับบัญชา อดีตแม่ทัพภาคที่ 1 ผู้แทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนราชการ และรัฐวิสาหกิจจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ร่วมงานดังกล่าว

เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงบริเวณงาน ได้ขึ้นแท่นรับความเคารพจากแถวทหารต้อนรับ และหมู่ธงเกียรติยศ จากนั้น วางพวงมาลาสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 หลังจากนั้น เข้าร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และถ่ายรูปหมู่ร่วมกับผู้บังคับบัญชาทหารบก และอดีตแม่ทัพภาคที่ 1 ที่มาร่วมงาน

สำหรับกองทัพภาคที่ 1 สถาปนาขึ้นเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2453 เป็นหน่วยขึ้นตรงของกองทัพบก มีพื้นที่รับผิดชอบ 26 จังหวัดภาคกลางของประเทศ มีภารกิจวางแผน อำนวยการ กำกับการ และปฏิบัติหน้าที่หลัก ในการป้องกันประเทศ การรักษาความมั่นคงภายในประเทศ การพัฒนาประเทศตามที่ได้รับมอบหมาย การถวายความปลอดภัยแด่สถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และการปฏิบัติทางทหารที่ไม่ใช่สงคราม รวมถึงการปกครอง บังคับบัญชามณฑลทหารบกในพื้นที่และหน่วยงานทหารทหารที่กระทรวงกลาโหมกำหนด โดยจะจัดกำลังป้องกันชายแดน เพื่อป้องกันการรุกล้ำอธิปไตย รักษาความมั่นคงภายใน และความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ตามแนวชายแดน รวมถึงการป้องกันชายแดนตะวันออก และการป้องกันชายแดนด้านตะวันตก พร้อมกับการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ

----------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ