เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐชิลีประจำประเทศไทยและคณบดีคณะทูตเข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Friday January 13, 2017 13:47 —สำนักโฆษก

เวลา 13.30 น. นายฮาเวียร์ เบกเกอร์ มาร์แชล (H.E. Mr. Javier Becker Marshall) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐชิลีประจำประเทศไทยและคณบดีคณะทูตเข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร) ในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญ ดังนี้ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวยินดีที่ได้พบกับเอกอัครราชทูตชิลีฯ พร้อมยินดีที่ได้ทราบว่า วานนี้ (12 มกราคม 2560) เอกอัครราชทูตชิลีฯ ได้เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ประถมาภรณ์ช้างเผือก ด้านเอกอัครราชทูตชิลีฯ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและทราบซึ้งเป็นอย่างมากที่ได้รับโอกาสนี้

โอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายยังหารือถึงด้านการท่องเที่ยวเอกอัครราชทูตกล่าวว่า ประเทศไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวชิลีประสงค์จะเดินทางไปเยือนมากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 อีกทั้งยอดจำหน่ายบัตรโดยสารเครื่องบินไปยังประเทศไทย ตั้งแต่กลางปี 2558 ถึงเดือนกันยายน 2559 เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 600 ด้วย ด้านรองนายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณที่ชาวชิลีเลือกเดินทางมาประเทศไทย พร้อมทั้งกล่าวว่านักท่องเที่ยวชางชิลีเป็นนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ

ในตอนท้าย รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าขอบคุณเอกอัครราชทูตชิลีฯ ที่ประสบความสำเร็จในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับชิลีให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ฝ่ายไทยพร้อมที่จะสานต่อความร่วมมือให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ด้านเอกอัครราชทูตกชิลีฯ กล่าวขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีที่ให้การสนับสนุนตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่ง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ