สาร พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเนื่องในโอกาสวันครู ครั้งที่ 61 พุทธศักราช 2560

ข่าวทั่วไป Monday January 16, 2017 14:06 —สำนักโฆษก

สาร พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเนื่องในโอกาสวันครู ครั้งที่ 61 พุทธศักราช 2560

เนื่องในโอกาสวันครู วันที่ 16 มกราคม 2560 ผมขอส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดีมายังครูทั่วประเทศ และขอเป็นกำลังใจให้ครูทุก ๆ คน ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยจิตวิญญาณครูอย่างเข้มแข็ง เพื่อร่วมกันพัฒนาเด็กและเยาวชนไทยให้เป็นทรัพยากรที่มีคุณภาพของประเทศ

ครูเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในกระบวนการการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพของชาติ โดยเป็นผู้ที่ทำหน้าที่ในการถ่ายทอดความรู้ ทักษะ การหล่อหลอมความคิด และคุณธรรมแก่เด็กและเยาวชน เพื่อจะได้เติบโตเป็นทั้งคนเก่งและคนดีของชาติ มีระเบียบวินัย คำนึงถึงผลประโยชน์ส่วนร่วม และมีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ผมขอมอบคำขวัญ “วันครู” ครั้งที่ 61 ว่า “ชาติพัฒนา ด้วยครูดี มีคุณภาพ ศิษย์ซาบซึ้ง พระคุณครู” เพื่อให้ครูได้ภาคภูมิใจว่า ท่านเป็นปูชนียบุคคลผู้สร้างกำลังคนคุณภาพในการพัฒนาประเทศชาติ ซึ่งศิษย์ทุกคนขอแสดงมุทิตาจิตด้วยความเคารพรักและซาบซึ้งในพระคุณที่ได้อบรมสั่งสอนวิชาความรู้ อีกทั้ง ยังเป็นแบบอย่างในการดำรงตนอย่างมีคุณธรรมและจริยธรรม

ในโอกาสนี้ ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ตลอดจน เดชะพระบารมีอันแผ่ไพศาลองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โปรดอภิบาลประทานพรให้ผู้ประกอบวิชาชีพครู และบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน จงประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงทั้งร่ายการและจิตใจ มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่ราชการและสัมฤทธิ์ผลในสิ่งที่พึงปรารถนาโดยทั่วกัน

------------------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ