นรม. รับมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ จำนวนกว่า 11 ล้านบาท จากนายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย

ข่าวทั่วไป Friday February 24, 2017 13:34 —สำนักโฆษก

นรม. รับมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ จำนวนกว่า 11 ล้านบาท จากนายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย

วันนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2560) เวลา 13.30 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย เป็นตัวแทนนำคณะเข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ จำนวนเงินกว่า 11 ล้านบาท โดยมี นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมด้วย

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณในนามของรัฐบาล สำหรับน้ำใจที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ในวันนี้ รัฐบาลมีความเชื่อมั่นว่า เมื่อถึงยามคับขัน คนไทยก็จะแสดงให้เห็นถึงความเสียสละ รักในบ้านเกิด มีความรักเมืองไทย และไม่ทอดทิ้งกันในยามที่ลำบากอีกด้วย

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวต่อไปว่า รัฐบาลกำลังดำเนินการแก้ปัญหาระยะยาวในหลายเรื่อง ทั้งในเรื่องอุทกภัยน้ำท่วม น้ำแล้ง โดยนำหลักของการบูรณาการตามแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงห่วงใยประชาชนมาโดยตลอด

อีกทั้ง นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวย้ำว่า ประชาชนทุกคนจะต้องมีส่วนร่วมที่จะช่วยกันทำให้ประเทศชาติเจริญเติบโตไปอย่างเข้มแข็ง นอกจากนั้น ในส่วนของมิตรประเทศ ประเทศไทยได้วางแนวทางการขับเคลื่อนพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อ เจริญเติบโตไปพร้อมกันตามกำลังความสามารถที่ตัวเองมี แต่จะต้องไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ซึ่งขณะเดียวกันปัจจุบัน ประเทศไทยมีการลงทุนจากต่างชาติ ในอัตราการลงทุนที่สูงขึ้น นักลงทุนต่างให้ความเชื่อมั่นมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เราควรคำนึงมากที่สุดในการพัฒนาประเทศนั่น มิได้หมายความว่า เราจะมุ่งพัฒนาส่งเสริมการลงทุนด้านอุตสาหกรรมเพียงอย่างเดียว แต่สิ่งสำคัญคือ รัฐบาลจะต้องดูแลพี่น้องประชาชนในทุกระดับอย่างทั่วถึงให้ได้มากที่สุด และในส่วนการดำเนินงานของรัฐบาลในด้านสังคมนั้น ได้มีการเร่งรัดบังคับใช้กฎหมายมาอย่างต่อเนื่อง แต่มิได้ใช้เพียงเพื่อการไล่ล่าบังคับ หรือรังแกแก่ผู้ใดผู้หนึ่งโดยเฉพาะ แต่กฎหมายจะเป็นตัวทำให้เกิดมาตรฐานและความเท่าเทียมกันของทุกคนให้มีชีวิตได้อย่างสงบสุข

ตอนท้ายนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า รัฐบาลได้เร่งดำเนินการด้วยหลักการของการมีเหตุและมีผล มีหลักความคิดที่จะต้องคิดดี คิดเป็น คิดถูกต้อง เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวไปสู่ ไทยแลนด์ 4.0 ด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ไปอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ต่อไป

*****************************

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ