นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเดินทางเยือนราชอาณาจักรบาห์เรนอย่างเป็นทางการ

ข่าวทั่วไป Wednesday April 19, 2017 14:53 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเดินทางเยือนราชอาณาจักรบาห์เรนอย่างเป็นทางการ

พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะบุคคลสำคัญประกอบด้วย นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นายแพทย์ ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีกำหนดเดินทางเยือนราชอาณาจักรบาห์เรนอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 24-26 เมษายน 2560

การเยือนราชอาณาจักรบาห์เรนครั้งนี้นับเป็นประเทศแรกในภูมิภาคตะวันออกกลางที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางเยือน และถือเป็นโอกาสดี เนื่องจากปี 2560 เป็นปีครบรอบ 40 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและบาห์เรน

วัตถุประสงค์ของการเยือนครั้งนี้ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับบาห์เรนและเพิ่มพูนความร่วมมือในมิติที่สำคัญ การผลักดันความร่วมมือที่สำคัญให้มีความคืบหน้า เช่น ด้านการเมืองและเศรษฐกิจ ด้านสาธารณสุข และด้านสังคม เป็นต้น โดยจะมีการหารือและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในประเด็นต่าง ๆ ในภูมิภาคของทั้งสองประเทศด้วย

ภารกิจสำคัญในการเยือนครั้งนี้ ได้แก่ การเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทสมเด็จพระราชาธิบดีฮามัด บิน อิซา อัล คอลิฟะห์ แห่งราชอาณาจักรบาห์เรน และหารือข้อราชการกับเจ้าชายคอลิฟะห์ บิน ซัลมาน อัล คอลิฟะห์ นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรน

ระหว่างการเยือนนายกรัฐมนตรีทั้งสองฝ่ายจะร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามเอกสาร 3 ฉบับ ได้แก่ (1) บันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แห่งราชอาณาจักรไทยและกระทรวงกิจการเทศบาลและผังเมืองแห่งราชอาณาจักรบาห์เรนว่าด้วยความร่วมมือด้านการเกษตร (2) พิธีสารแก้ไขอนุสัญญาระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรบาห์เรน เพื่อการเว้นการเก็บภาษีซ้อนและการป้องกันการเลี่ยงรัษฎากรในส่วนที่เกี่ยวกับภาษีเก็บจากเงินได้ และ (3) บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์กับมหาวิทยาลัยบาห์เรน

กำหนดการเยือนราชอาณาจักรบาห์เรน มีรายละเอียดดังนี้

วันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2560

14.10 น. - นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6)

17.30 น. - นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติกรุงมานามา

วันอังคารที่ 25 เมษายน 2560

11.00 น. - เดินทางถึงพระราชวัง Al Gudaibiya

  • พิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ (การเคารพธงชาติ และการตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ)

11.15 น. - นายกรัฐมนตรีเข้าเฝ้าและหารือข้อราชการกับนายกรัฐมนตรีบาห์เรน

  • นายกรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรีบาห์เรนเป็นสักขีพยานการลงนามบันทึกความเข้าใจ 3 ฉบับ

12.30 น. - นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวันที่นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรนทรงเป็นเจ้าภาพเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีและคณะ

ในช่วงบ่าย - นายกรัฐมนตรีเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบาห์เรน

ในช่วงค่ำ - นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติ กรุงมานามาและจะเดินทางถึงประเทศไทยในวันพุธที่ 26 เมษายน 2560 เวลา 08.20 น. โดยประมาณ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ