รอง นรม. พล.อ.อ.ประจินฯ และคณะเดินทางไปตรวจราชการ และติดตามผลการดำเนินงานแก้ไขปัญหาของโครงการฝายราษีไศล และโครงการฝายหัวนา จังหวัดศรีสะเกษ

ข่าวทั่วไป Monday May 8, 2017 14:08 —สำนักโฆษก

รอง นรม. พล.อ.อ.ประจินฯ และคณะเดินทางไปตรวจราชการ และติดตามผลการดำเนินงานแก้ไขปัญหาของโครงการฝายราษีไศล และโครงการฝายหัวนา จังหวัดศรีสะเกษ

วันนี้ (5 พฤษภาคม 2560) เวลา 10.00 น. พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินทางไปสำนักงานชลประทานที่ 8 จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อตรวจราชการและติดตามผลการดำเนินงานแก้ไขปัญหาของโครงการฝายราษีไศลและโครงการฝายหัวนา

เมื่อรองนายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางไปถึงสำนักงานชลประทานที่ 8 นายทวีศักดิ์ ธนะเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทานที่ 8 จังหวัดศรีสะเกษ ให้การต้อนรับ จากนั้นได้เชิญ รองนายกรัฐมนตรีและคณะเข้าห้องประชุม

โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุมพร้อมรับฟังการบรรยายสรุปผลการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากโครงการฝายราษีไศล ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดร้อยเอ็ด และรับฟังผลการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาโครงการฝายหัวนา จังหวัดศรีสะเกษ โดยทั้ง 2 โครงการมีความคืบหน้าในการตรวจสอบพิสูจน์สิทธิว่าด้วยการทำประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าว ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากทั้ง 2 โครงการฯ จำเป็นต้องได้รับการเยียวยาและให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ตามนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ในช่วงบ่าย รองนายกรัฐมนตรีได้ออกจากห้องประชุมพร้อมพบปะและทักทายประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากทั้ง 2 โครงการ ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวทักทาย และรับฟังความคิดเห็นของประชาชนด้วยความสนใจ จากนั้นได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ในการบินสำรวจสภาพพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำมูลตั้งแต่ ฝายราษีไศลถึงฝายหัวนา เพื่อเห็นข้อเท็จจริงของโครงการฯ ในการเป็นข้อมูลประกอบการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. จึงได้เดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

******************************************

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ