รอง นรม. พล.ร.อ. ณรงค์ฯ เป็นประธาน ในพิธีเปิดงาน “กระทรวงพานิชย์กับการสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจท้องถิ่น Local Economy 4.0

ข่าวทั่วไป Friday May 26, 2017 15:23 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีมอบหมายรองนายกรัฐมนตรี พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย เป็นประธาน ในพิธีเปิดงาน “กระทรวงพานิชย์กับการสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจท้องถิ่น Local Economy 4.0” ณ อาคาร 7 – 8 อิมแพค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

วันนี้ (25 พฤษภาคม 2560) เวลา 10.00 น. พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ในพิธีเปิดงาน “กระทรวงพานิชย์กับการสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจท้องถิ่น Local Economy 4.0” ณ อาคาร 7 – 8 อิมแพค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 27 พฤษภาคม 2560 เวลา 10.00 – 21.00 น. ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ในการสร้างความเข้มแข็งด้านเศรษฐกิจของประเทศ โดยมุ่งเน้นการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน

โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเปิดงานว่า รัฐบาลมีนโยบายในการสร้างความเข้มแข็งด้านเศรษฐกิจของประเทศ โดยมุ่งเน้นการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน ช่วยเหลือเกษตรกร ธุรกิจ SMEs สหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน และสถาบันเกษตรกรตามแนวคิด Local Economy 4.0 เพื่อสร้างรายได้ให้กับประชาชนอย่างยั่งยืนตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้กระบวนการ “ประชารัฐ” ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนอันจะนำไปสู่การสร้างอาชีพ สร้างรายได้และสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนของประชน ควบคู่ไปกับรักษาขนบธรรมเนียมศิลปวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของชุมชนตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล ซึ่งหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการอย่างบูรณาการและมีผลงานเป็นที่น่าพอใจ และเชื่อมั่นว่าแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจในประเทศหรือเศรษฐกิจท้องถิ่นจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้มีความรุดหน้าและเติบโตอย่างต่อเนื่อง

จากนั้น รองนายกรัฐมนตรีฯ ได้เดินเยี่ยมชมร้านค้าต่าง ๆ รวมถึงให้กำลังใจในการทำงานของทุกภาคส่วน และประชาชนที่ร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน เป็นการต่อยอดการจำหน่ายและขยายช่องทางการตลาดต่อไป

***********************************

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ