รอง นรม. พล.อ.อ.ประจินฯ เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการติดตามการปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาล ( ค.ต.น.) ครั้งที่ 8/2560

ข่าวทั่วไป Thursday July 13, 2017 15:34 —สำนักโฆษก

ที่ประชุมได้รับทราบการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้
วันนี้ (13 มิถุนายน 2560) เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ชั้น 3 ทำเนียบรัฐบาล พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการติดตามการปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาล ( ค.ต.น.) ครั้งที่ 8/2560 ซึ่งสรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ที่ประชุมได้รับทราบการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการ ได้จัดทำยุทธศาสตร์การศึกษาเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ระยะ 20 ปี (2560-2572) สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ระยะ 20 ปี ซึ่งมีจุดเน้นที่สำคัญ จำนวน 7 จุดได้แก่ 1.) การรักษาความปลอดภัย 2.) การพัฒนาคุณภาพการศึกษา 3.) การสร้างโอกาสทางการศึกษา 4.) การผลิตและการพัฒนากำลังคนให้สอดคล้องกับความต้องการในพื้นที่และมีงานทำ 5.) การศึกษาเพื่อความมั่นคง 6.) การสร้างการรับรู้ และ7.) การบริหารจัดการ

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้รับทราบแนวทางการเพิ่มแหล่งการทำประมงในเขตประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์ของสัตว์ทะเล ซึ่งที่ประชุมได้มีข้อเสนอเพิ่มเติมให้มีการจัดตั้งหน่วยงานกลางกำกับดูแลการทำประมงนอกน่านน้ำไทยและการแสวงหาแหล่งประมงนอกน่านน้ำไทย พร้อมทั้งส่งเสริมการรวมกลุ่มผู้ประกอบการเพื่อทำการประมงนอกน่านน้ำในประเทศเป้าหมายที่มีศักยภาพ (Cluster ธุรกิจประมงและอุตสาหกรรมต่อเนื่อง) อีกทั้ง ควรจัดตั้งคณะทำงานผู้เจรจาการทำประมงนอกน่านน้ำไทยเป็นการเฉพาะ ประกอบด้วยผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ คณะทำงานฯ จะนำรายละเอียดมานำเสนอที่ประชุมในครั้งต่อไป

.................................................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ