รอง ลธน.ม. เรณูฯ เปิดเผยถึงผลสำเร็จของการจัดงาน “สุดยอดสินค้า หลากหลายทั่วไทย หาได้ใน ที่เดียว” พร้อมเชิญชวนประชาชนมา ชม ชิม ช้อป ได้ถึง 24 ก.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Monday July 24, 2017 14:51 —สำนักโฆษก

รอง ลธน.ม. เรณูฯ เปิดเผยถึงผลสำเร็จของการจัดงาน “สุดยอดสินค้า หลากหลายทั่วไทย หาได้ใน ที่เดียว” พร้อมเชิญชวนประชาชนมา ชม ชิม ช้อป ได้ถึง 24 ก.ค. นี้
วันนี้ (21 ก.ค. 60) เวลา 16.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ได้เปิดเผยถึงภาพรวมและความสำเร็จของการจัดงาน “Thailand ’s Best Product สุดยอดสินค้า หลายหลายทั่วไทย หาได้ในที่เดียว” ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้กรมการพัฒนาชุมชนเป็นเจ้าภาพหลัก ร่วมกับบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี จำกัด พร้อมด้วยเครือข่ายองค์กรภาครัฐและเอกชน โดยความร่วมมือของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในการนำสินค้าโอทอประดับพรีเมี่ยมและผลไม้ตามฤดูกาลมาจำหน่ายภายในตลาดฯ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – 19 กรกฎาคม 2560 ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี มียอดขายรวมกว่า 193.7 ล้านบาท และมียอดผู้เข้าชม ชิม ช้อปกว่า 2.8 แสนคน ซึ่งงานจะมีไปจนถึงวันที่ 24 กรกฎาคม 2560 จึงขอเชิญชวนประชาชนที่ยังไม่ได้มาชมงานนี้สามารถมาร่วมงานได้ทุกวันไม่เว้นวันเสาร์ อาทิตย์ ระหว่างเวลา 10.00 – 19.00 น.

รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ได้เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับเดือนสิงหาคม 2560 ซึ่งเป็นเดือนที่ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมภายใต้กรอบแนวคิด “เพื่อยกระดับ SMEs ไทย ก้าวไกล สู่สากล” พร้อมผลักดัน SMEs ไทย สู่ยุคเกษตร 4.0 ที่มากด้วยนวัตกรรมการผลิตอย่างพิถีพิถัน ด้วยฝีมือความภาคภูมิใจของคนไทย โดยในแต่ละสัปดาห์จะมี Theme งานที่แตกต่างกันเพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบงานที่จัด ได้แก่ สัปดาห์ที่ 1 SMEs สู่เศรษฐกิจไทย (วันที่ 4-9 สิงหาคม 2560) สัปดาห์ที่ 2 GIFT FOR MOM (วันที่ 10-15 สิงหาคม 2560) สัปดาห์ที่ 3 GIFT FOR YOU แกะกล่องไอเดียไทย ก้าวไกลสู่สากล (วันที่ 16-21 สิงหาคม 2560) สัปดาห์ที่ 4 FRESH FRUIT FUN ช้อปเพลิน ผลไม้ดี วิถีไทย (วันที่ 22-27 สิงหาคม 2560)

ทั้งนี้ ภายในงานจะมีกิจกรรมการขายสินค้า SMEs เกษตร อาหาร กิจกรรมให้ความรู้ แก่ผู้ประกอบการ SMEs เกษตร ที่มาร่วมงานกิจกรรมให้ความรู้แก่ผู้ร่วมงาน และประชาชนทั่วไปภายในงาน เช่น ความรู้ทางการเงิน และความรู้ด้านอาชีพต่าง ๆ เป็นต้น ตลอดจนกิจกรรมการแนะนำร้านค้า SMEs เกษตร และกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น สินค้าราคาพิเศษ เป็นต้น รวมทั้งกิจกรรมด้านผลิตภัณฑ์ของธนาคาร ได้แก่ บริการจำหน่ายสลากออมทรัพย์ทวีสิน และคลินิคสินเชื่อกิจกรรมพิเศษของส่วนงานภายนอก ได้แก่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ให้บริการรับส่งของขวัญภายในงาน แจกโปสการ์ด (รูปแบบที่ ธ.ก.ส. กำหนด) และถ่ายภาพประทับตราไปรษณียากรพิเศษให้แก่ผู้ร่วมกิจกรรม อีกทั้ง บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ให้บริการตรวจสุขภาพประชาชน และในช่วงวันแม่ ระหว่างวันที่ 12- 13 สิงหาคม 2560 จะมีกิจกรรมจุดเทียนถวายพระพร ในวันที่ 12 สิงหาคม 2560 โดยผู้ร่วมงานแต่งกายชุดไทยสีขาว หรือสีนวล

รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ได้กล่าวย้ำเพื่อขอเชิญชวนประชาชน มาร่วมชมและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ดี ๆ ภายในงาน “ตลาดของดี SMEs เกษตรไทย” เพื่อยกระดับ SMEs ไทย ก้าวไกลสู่สากลได้ ตั้งแต่วันที่ 4 - 27 สิงหาคม 2560 ระหว่างเวลา 10.00 – 19.00 น. ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ทุกวันไม่เว้นวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์

.................................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ