รมต.นร. ออมสินฯ รับมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Thursday August 17, 2017 14:20 —สำนักโฆษก

จากตัวแทนกลุ่มน้ำมันรำข้าวคิง และตัวแทนสโมสรฟุตบอล แบงค็อก ยูไนเต็ด

วันนี้ (17 สิงหาคม 2560) เวลา 09.15 น. ณ ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรัฐบาลรับมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จากตัวแทนกลุ่มน้ำมันรำข้าวคิง จำนวนเงิน 300,000 บาท และตัวแทน สโมสรฟุตบอล แบงค็อก ยูไนเต็ด จำนวนเงิน 114,576 บาท

โอกาสนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณตัวแทน กลุ่มน้ำมันรำข้าวคิง และตัวแทน สโมสรฟุตบอล แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ได้บริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนที่นายกรัฐมนตรี มอบหมายทุกหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือและเยียวยา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเต็มที่

อนึ่ง สำหรับผู้ที่บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย กรณีบุคคลธรรมดา สามารถนำเงินที่บริจาคไปหักลดหย่อนใน การคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้เท่าที่บริจาค แต่ไม่เกินร้อยละสิบของเงินได้สุทธิ กรณีบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล สามารถนำเงินหรือมูลค่าทรัพย์สินที่บริจาคไปหักเป็นรายจ่ายในการคำนวณกำไรสุทธิได้เท่าที่บริจาค แต่ไม่เกินร้อยละ 2 ของกำไรสุทธิ

.................................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ