Hitachi พร้อมเป็นหุ้นส่วนทางนวัตกรรม เพื่อมุ่งสู่ไทยแลนด์ 4.0

ข่าวทั่วไป Wednesday August 23, 2017 15:12 —สำนักโฆษก

Hitachi พร้อมเป็นหุ้นส่วนทางนวัตกรรม เพื่อมุ่งสู่ไทยแลนด์ 4.0

วันนี้ (23 สิงหาคม 2560) เวลา 07.45 น. นาย Toshiaki Higashihara ประธานและประธานกรรมการบริหารบริษัท Hitachi เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์) ณ ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญของการสนทนา ดังนี้

ประธานและประธานกรรมการบริหารบริษัท Hitachi กล่าวยินดีและขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีที่ให้เข้าพบในวันนี้ โดยถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้พบหลังจากที่ได้พบหารือกันในโอกาสที่รองนายกรัฐมนตรีเยือนญี่ปุ่นเมื่อเดือนมิถุนายน 2560

ทั้งสองฝ่ายได้หารือเกี่ยวกับโอกาสการลงทุนและนโยบายทางด้านเศรษฐกิจ เพื่อการสร้างความยั่งยืนในอนาคต โดยรองนายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชมการพัฒนาเทคโนโลยีด้านต่างๆ ของบริษัท Hitachi โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาเทคโนโลยี Internet of Things ของบริษัทฯ เพื่อตอบสนองความต้องการปัจจุบัน และแก้ไขปัญหาในสังคมและอุตสาหกรรม สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงตามนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล

ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวเชิญให้บริษัทฯ เข้ามาร่วมกิจกรรมที่รัฐมนตรี METI ญี่ปุ่น จะนำคณะนักธุรกิจญี่ปุ่นจำนวน 500 คน เดินทางเยือนไทย ระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน 2560 ในโอกาสครบรอบ 130 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – ญี่ปุ่น ซึ่งจะเป็นการเน้นย้ำความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจที่แน่นแฟ้นของทั้งสองประเทศ โดยคณะนักธุรกิจจะได้เดินทางไปดูพื้นที่ EEC รวมทั้งสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับภาคธุรกิจไทย

โดยในตอนท้ายประธานและประธานกรรมการบริหารบริษัท Hitachi กล่าวย้ำถึงความสนใจที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในไทยแลนด์ 4.0 และในโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ