รัฐบาลเชิญชวนคนไทยเข้าชมนิทรรศการเสมือนจริง “เย็นศิระ เพราะพระบริบาล” ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทยอย่างหาที่สุดมิได้

ข่าวทั่วไป Friday October 13, 2017 15:56 —สำนักโฆษก

รัฐบาลเชิญชวนคนไทยเข้าชมนิทรรศการเสมือนจริง “เย็นศิระ เพราะพระบริบาล” ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทยอย่างหาที่สุดมิได้

วันนี้ (13 ตุลาคม 2560) พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลขอเชิญชวนคนไทยเข้าชมนิทรรศการเสมือนจริง “เย็นศิระ เพราะพระบริบาล” www.yensiraphrophraboriban.com ซึ่งได้จำลองบรรยากาศของนิทรรศการที่ได้จัดขึ้น ณ ท้องสนามหลวง เมื่อเดือน ก.พ.60 ที่ผ่านมา โดยภายในนิทรรศการเสมือนจริงได้นำเสนอเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ การเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย พระราชกรณียกิจที่สำคัญ และประมวลภาพกิจกรรมต่าง ๆ ให้ประชาชนสามารถเข้าชมได้ทุกที่ ทุกเวลา

“สถิติผู้เข้าชมนิทรรศการที่ท้องสนามหลวง ตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ. – 15 พ.ค.60 มีจำนวนทั้งสิ้น 395,050 คน รัฐบาลจึงได้จัดทำนิทรรศการเสมือนจริงเพื่อให้ประชาชนที่ไม่มีโอกาสเดินทางไปชมนิทรรศการจริงได้ สามารถเรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ ผ่านเว็บไซต์ ประกอบด้วย โซนที่ 1 บุญของแผ่นดินไทย โซนที่ 2 พระราชาผู้ทรงธรรม โซนที่ 3 กษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ โซนที่ 4 พระมิ่งขวัญชาวไทย และโซนที่ 5 ร้อยใจไทย”

ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สิ่งที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงริเริ่มไว้ จะถูกสานต่อเพื่อสร้างประโยชน์แก่ประเทศชาติและประชาชน ซึ่งเป็นพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ทรงนำหลักการของสมเด็จพ่อมาใช้ดูแลช่วยเหลือประชาชน ซึ่งเปรียบเสมือนคำว่า “เย็นศิระ เพราะพระบริบาล”

ดังนั้น จึงอยากให้คนไทยทุกคนได้จารึกจดจำ และสืบสานพระราชดำริและพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ทั้งหลายของล้นเกล้าล้นกระหม่อม รัชกาลที่ 9 พร้อมทั้งร่วมกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ในฐานะศูนย์รวมจิตใจของคนในชาติ และเป็นผู้สร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับแผ่นดินไทยตราบจนทุกวันนี้

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ