นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่เยี่ยมชมตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ และแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 17, 2018 16:15 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่เยี่ยมชมตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ และแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ

วันนี้ (17 ม.ค. 61) เวลา 15.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ได้นั่งรถรางไปยังศูนย์เรียนรู้คุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเยี่ยมชมตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้และตลาดวัฒนธรรม หรือกาดซอกจ่าพร้อมเยี่ยมชมการสาธิตภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม การแสดงศิลปวัฒนธรรม การจำหน่ายสินค้าวัฒนธรรมของชุมชนและสินค้า OTOP ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

เมื่อนายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางมาถึง คณะเด็กนักเรียนของชุมชนบ้านผาบ่องได้ร่วมกันร้องเพลงค่านิยม 12 ประการ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้แสดงความชื่นชม ก่อนไปเยี่ยมชมตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้และตลาดวัฒนธรรม โดยตลอดทางนายกรัฐมนตรีได้เดินทักทายประชาชน และบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ที่เป็นเกษตรกรและผู้ประกอบการที่มีรายได้น้อยอย่างเป็นกันเอง ก่อนลงพื้นที่เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพบ่อน้ำพุร้อนผาบ่อง

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินทางไปยังศูนย์วัฒนธรรมเฉลิมราช เพื่อรับชม/ฟังวิดีทัศน์การบรรยายสรุปการดำเนินงานของชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ชุมชนบ้านผาบ่อง พร้อมเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพบ่อน้ำพุร้อนผาบ่อง ก่อนไปกราบนมัสการพระธาตุดอยกองมู ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวแม่ฮ่องสอน เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

---------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ