เอกอัครราชทูตสหรัฐเม็กซิโกประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Thursday April 19, 2018 14:37 —สำนักโฆษก

เอกอัครราชทูตสหรัฐเม็กซิโกประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (19 เมษายน 2561) เวลา 10.00 น. นายไฆเม บีร์กิลิโอ นัวลาร์ต ซานเชซ (H.E. Mr. Jaime Virgilio Nualart S?nchez) เอกอัครราชทูตสหรัฐเม็กซิโกประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณที่เอกอัครราชทูตสหรัฐเม็กซิโกประจำประเทศไทยปฏิบัติหน้าที่ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับเม็กซิโกอย่างแข็งขันตลอดระยะเวลา 43 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ซึ่งทั้งสองฝ่ายสนับสนุนให้มีการแลกเปลี่ยนการเยือนในระดับสูง และยินดีที่จะให้ความร่วมมือระหว่างกันเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันต่อไป

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวยินดี และขอบคุณที่เม็กซิโกให้ความสนใจ และขอเชิญชวนให้เม็กซิโกมาลงทุนในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งเอกอัครราชทูตสหรัฐเม็กซิโกประจำประเทศไทยแสดงความยินดีที่จะให้ความร่วมมือสนับสนุนนักลงทุนในโครงการดังกล่าว รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่ารัฐบาลตระหนักถึงศักยภาพของเม็กซิโก ในการเป็นประตูสู่อเมริกาเหนือ และลาตินอเมริกา และทั้งสองชื่นชมที่ทั้งสองประเทศเป็นคู่ค้าที่มีสำคัญต่อกัน โดยทั้งสองฝ่ายเป็นคู่ค้าลำดับต้นๆ เม็กซิโกเป็นคู่ค้าอันดับ 1 ของไทยในภูมิภาคลาตินอเมริกา และไทยเป็นคู่ค้าอันดับ 3 ของเม็กซิโกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เอกอัครราชทูตสหรัฐเม็กซิโกประจำประเทศไทยกล่าวเชิญชวนให้ชาวไทยเดินทางไปท่องเที่ยวเม็กซิโก เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ทางด้านวัฒนธรรม และถือว่าเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันในระดับประชาชน นอกจากนี้ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางด้านวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศ

ในช่วงท้าย รองนายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณเม็กซิโกที่ให้การสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลไทย และรัฐบาลยืนยันที่จะดำเนินการตาม Roadmap จัดการเลือกตั้งตามกระบวนการ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ