อินโฟเควสท์ได้สิทธิเผยแพร่ข้อมูลข่าวจากนสพ.ไทยรัฐและไทยรัฐออนไลน์

ข่าวทั่วไป Friday December 3, 2010 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อินโฟเควสท์ เผยได้รับสิทธิเผยแพร่ข่าวไทยรัฐ ทำให้เป็นตัวแทนที่ได้รับอนุญาตในการนำข้อมูลข่าวจากนสพ.ไทยรัฐไปเผยแพร่บนบริการคลิปปิ้งและข้อมูลข่าวจากไทยรัฐออนไลน์ไปเผยแพร่บนบริการนิวส์เซ็นเตอร์ โดยขณะนี้ถือเป็นรายเดียวในตลาดธุรกิจบริการข้อมูลออนไลน์ที่ได้รับสิทธิอย่างถูกต้องจากไทยรัฐ

นางพรรณี ยงปิยะกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด ผู้ให้บริการข่าวสารข้อมูลออนไลน์ชั้นนำในประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาบริการข่าวสารข้อมูลร่วมกับ บริษัท วัชรพล จำกัด ทำให้บริษัทฯ เป็นตัวแทนที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องในการเผยแพร่ข่าวของนสพ.ไทยรัฐบนบริการคลิปปิ้ง และ ได้ลงนามในสัญญาฯ อีกฉบับร่วมกับ บริษัท เทรนด์ วี จี 3 จำกัด ซึ่งให้สิทธิแก่บริษัทฯ สามารถเผยแพร่ข่าวจากไทยรัฐออนไลน์บนบริการนิวส์เซ็นเตอร์

“ที่ผ่านมาเราเชื่อมั่นมาตลอดในเรื่องของการทำธุรกิจข้อมูลข่าวสารออนไลน์โดยการร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ข้อมูล และล่าสุดนี้เราก็ได้รับอนุญาตจากบริษัทวัชรพลและบริษัท เทรนด์ วี จี 3 ให้เผยแพร่ข้อมูลของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐบนบริการคลิปปิ้ง และข้อมูลไทยรัฐออนไลน์บนบริการนิวส์เซ็นเตอร์ได้แล้ว" นางพรรณี กล่าว

ทั้งนี้ จากความร่วมมือดังกล่าว ในตอนนี้ อินโฟเควสท์ จึงนับว่าเป็นตัวแทนซึ่งเป็นผู้ให้บริการคลิปปิ้งเพียงรายเดียวในตลาดที่ได้รับสิทธิอย่างถูกต้องจาก บริษัท วัชรพล จำกัด ทำให้สามารถเผยแพร่ข้อมูลของ นสพ.ไทยรัฐ ได้บนระบบบริการคลิปปิ้งออนไลน์ของอินโฟเควสท์

นางพรรณี กล่าวว่า อินโฟเควสท์ ยังคงยึดหลักแนวทางการดำเนินธุรกิจการให้บริการข้อมูลที่เป็นไปตามมาตรฐานสากลซึ่งให้ความสำคัญกับลิขสิทธิ์ข้อมูลเป็นอย่างมาก และจากนี้ไปยังคงจะเดินหน้าเจรจาร่วมธุรกิจกับสื่อหลักอื่นๆ เพื่อให้ อินโฟเควสท์ ได้รับสิทธิในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารบนระบบบริการของเราได้อย่างถูกต้องและครบถ้วนต่อไป

สำหรับคลิปปิ้งออนไลน์ของบริษัทฯ มีชื่อว่า“ไอคิวนิวส์คลิป"เป็นบริการข่าวตัดจากหนังสือพิมพ์ภายในประเทศผ่านระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์ และสำหรับ“นิวส์เซ็นเตอร์"เป็นบริการข่าวสารข้อมูลออนไลน์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต มีกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานเป็นผู้เชี่ยวชาญในวิชาชีพ ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ในองค์กรและหน่วยงานต่างๆ

ปัจจุบัน อินโฟเควสท์มีความร่วมมือกับสื่อหนังสือพิมพ์และนิตยสารชั้นนำในประเทศแล้วกว่า 41 ฉบับ ซึ่งอนุญาตให้สามารถเผยแพร่ข้อมูลบนบริการของอินโฟเควสท์ได้ อาทิ เดลินิวส์ มติชน ข่าวสด บางกอกโพสต์ โพสต์ทูเดย์ เอเอสทีวีผู้จัดการ แนวหน้า บ้านเมือง ไทยโพสต์ สยามรัฐ เป็นต้น

เกี่ยวกับไทยรัฐ

ไทยรัฐ เป็นหนังสือพิมพ์รายวันภาษาไทย ที่มียอดจำหน่ายมากที่สุดของประเทศ เป็นหนึ่งในสื่อชั้นนำในประเทศไทย ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการจัดตั้งชมรมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ เพื่อผลักดันให้มีการทำข้อตกลงร่วมกันอย่างถูกต้องระหว่างเว็บไซต์ซึ่งเป็นเจ้าของข้อมูลและผู้ประกอบการที่ต้องการนำข่าวสารจากเว็บไซต์ของสื่อไปเผยแพร่ต่อบนบริการของตนเอง

เกี่ยวกับอินโฟเควสท์

อินโฟเควสท์ เป็นผู้ให้บริการข่าวสารข้อมูลออนไลน์ชั้นนำในประเทศไทย โดยมีผลิตภัณฑ์และบริการข่าวสารข้อมูลออนไลน์หลากหลาย เช่น บริการกฤตภาคข่าวออนไลน์ หรือ คลิปปิ้งออนไลน์ชื่อว่า “ไอคิวนิวส์คลิป" (iQNewsClip) บริการติดตามข่าวสารผ่านทางอีเมลชื่อว่า “ไอคิวนิวส์อเลิร์ต" (iQNewsAlert) บริการข้อมูลผ่านจอคอมพิวเตอร์ชื่อ “นิวส์เซ็นเตอร์" (NEWSCenter) และ บริการ WAP Service ผ่านทางมือถือ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ