"โสภณ"เผยโครงการสร้างทางเชื่อมถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษกเริ่ม เม.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Friday January 28, 2011 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก(แนวตะวันออก-ตะวันตก) เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลว่า ขณะนี้กรมทางหลวงชนบทได้ดำเนินการประกวดราคาเสร็จเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ในเดือน เม.ย.54

โดยผู้รับเหมาที่ชนะการประมูลโครงการนี้คือ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(STEC) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเสนอให้สำนักงบประมาณพิจารณาให้ความเห็นชอบ เพื่อที่จะลงนามในสัญญาจ้างต่อไป

หากโครงการดังกล่าวแล้วเสร็จจะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านคมนาคมและเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาพื้นที่เขตเมืองเชื่อมโยงโครงข่ายเส้นทางคมนาคมให้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น เพราะสามารถรองรับการขยายตัวของปริมาณการจราจรในโครงข่ายเส้นทางคมนาคมของกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณอำเภอบางบัวทอง(นนทบุรี) และลาดหลุมแก้ว(ปทุมธานี)

สำหรับจุดเริ่มต้นโครงการบนถนนทางหลวงหมายเลข 3215(ถนนบางกรวย-ไทรน้อย) ห่างจากทางแยกจุดตัดกับถนนกาญจนาภิเษกไปทางทิศตะวันออก ระยะทางประมาณ 450 เมตร จากนั้นแนวเส้นทางจะเบนไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ระยะทาง 3.1 กิโลเมตร ขนาด 6 ช่องจราจร โดยมีงานก่อสร้างสะพานข้ามคลองลำโพธิ์ คลองขุดชลประทาน และคลองขุนมหาดไทย แล้วตรงเข้าบรรจบกับถนนชัยพฤกษ์ โดยสร้างทางแยกต่างระดับสาลิโขในบริเวณจุดต่อเชื่อม 1 แห่ง พร้อมงานวางท่อประปา รวมระยะทางก่อสร้างประมาณ 4.6 กิโลเมตร งบประมาณก่อสร้างกว่า 2,500 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ