นายกฯ เตือนคนไทยด้านฝั่งทะเลอันดามันเตรียมพร้อมรับผลกระทบจากฝนตกหนัก

ข่าวทั่วไป Tuesday March 29, 2011 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนอาศัยอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ด้านชายฝั่งทะเลอันดามันเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากฝนตกหนักตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกมาประกาศเตือน เพราะที่ผ่านมาพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่ค่อยให้ความสนใจติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการประกาศเตือนภัยของทางราชการ ซึ่งส่งผลให้เกิดความเสียหายรุนแรงเมื่อมีสถานการณ์ภัยพิบัติเกิดขึ้น

นายกรัฐมนตรี คาดว่า ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยยังต้องเผชิญปัญหาอุทกภัยต่อไปจนถึงสิ้นเดือน มี.ค.นี้ และคงต้องใช้เวลาอีก 2-3 วันจึงจะสามารถประเมินความเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นได้ทั้งหมด

โดยวันพรุ่งนี้(30 มี.ค.) นายกรัฐมนตรีจะนำคณะเดินทางลงไปตรวจเยี่ยมประชาชนที่ประสบอุทกภัยในหลายพื้นที่ นอกจากนี้ยังสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลประชาชนที่ประสบภัยพิบัติในส่วนอื่นๆ เช่น สถานการณ์ภัยหนาวในพื้นที่ตอนบนของประเทศ สถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ภาคอีสาน

สำหรับแนวทางการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้นั้น นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า น่าจะเข้าหลักเกณฑที่สามารถจ่ายเงินช่วยเหลือครอบครัวละ 5 พันบาทเหมือนการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครั้งก่อนเมื่อปลายปี 53 และไม่มีปัญหาในเรื่องของงบประมาณ เพราะได้มีการจัดสรรไว้เรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ