ร.ฟ.ท.เร่งซ่อมแซมทางรถไฟสายใต้ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Tuesday April 5, 2011 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยถึงการเดินรถไฟในวันนี้ (5 เม.ย.54) มีการเดินขบวนรถเพียง 2 ขบวนเท่านั้น คือ ขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 43 (กรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี) ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 08.05 น. และขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 39 (กรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี) ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 22.50 น. มีปลายทางเพียงสถานีไชยา

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์น้ำท่วมทางรถไฟสายใต้ช่วงจ.สุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช ขณะนี้ปริมาณน้ำฝนเริ่มลดลงในบางช่วง ดังนั้นฝ่ายการช่างโยธาจึงได้นำรถหินเข้าพื้นที่ทำการซ่อมทางช่วงไชยา-ท่าฉาง แล้ว

ขณะที่ ทางสายแยกจากสุราษฎร์ฯ-ทุงโพธิ์-มะลวน,สายคีรีรัฐ,สายทุ่งสง-กันตังระดับน้ำได้ลดลงแล้ว

ส่วนทางสายหลักช่วงจังหวัดสุราษฎร์ธานี — พัทลุง ยังมีน้ำท่วมในพื้นที่สุราษฎร์ฯอยู่ 2 แห่ง ระดับน้ำยังสูงกว่าสันรางรถไฟประมาณ 40 เซนติเมตร การรถไฟฯ จึงยังไม่เปิดเดินขบวนรถไฟไปยังภาคใต้ต่อไปอีกในระยะนี้

นอกจากนี้ ได้เตรียมนำรถหินที่มีอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 50 ตู้ หรือประมาณ 750 ลูกบาศก์เมตร เพื่อนำส่งเข้าพื้นที่ทางรถไฟที่ได้รับความเสียหายอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งได้เตรียมปรับปรุงซ่อมแซมระบบอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคมให้สามารถเปิดให้บริการได้เร็วที่สุดด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ