อุตุเตือนเหนือ-อีสานระวังภัยน่ำป่าจากฝนตกหนัก/อ่าวไทย-อันดามันคลื่นสูง

ข่าวทั่วไป Sunday June 26, 2011 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยเรื่อง"ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และคลื่นลมแรง" เนื่องจากอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำ โดยเมื่อเวลา 01.00 น.พายุดีเปรสชั่น "ไหหม่า" (Haima) บริเวณประเทศลาว ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้ว และคาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านบริเวณจังหวัดน่านในวันนี้

ลักษณะเช่นนี้จะมีผลกระทบทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ช่วง 1-2 วันนี้ ซึ่งอาจทำให้เกิดลมกระโชกแรง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในบริเวณจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี และหนองคาย ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ระมัดระวังภัยอันตรายจากภัยธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กในบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่ง ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันตกและภาคตะวันออก ให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งในระยะ 1-2 วันนี้ไว้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ