กทม.ห้ามใช้อาคารคอนโดฯ ซ.สุขุมวิท 24 ชั่วคราว รอตรวจสอบอย่างละเอียด

ข่าวทั่วไป Thursday August 18, 2011 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจอาคารคอนโดมิเนียมเลอร์รัฟฟิเน่ 29 ชั้น ซ.สุขุมวิท 24 ซึ่งเกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยเบื้องต้นได้ห้ามมิให้บุคคลใช้อาคารเป็นการชั่วคราว เพื่อให้กองพิสูจน์หลักฐาน วิศวกร และสำนักโยธา กทม. เข้าทำการตรวจสอบโครงสร้างภายในห้องที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียงแล้ว เบื้องต้นเสียหายเฉพาะห้องที่เกิดเหตุจำนวน 1 ยูนิตเท่านั้น ส่วนตัวโครงสร้างไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

อย่างไรก็ตามต้องให้วิศวกรจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้าไปตรวจสอบโครงสร้างของห้องที่เกิดเหตุ และตัวอาคารโดยละเอียดอีกครั้ง ซึ่งหากปลอดภัยก็จะอนุญาตให้ใช้ตัวอาคารได้ตามปกติ ส่วนผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในอาคารดังกล่าว ทางนิติบุคคลของอาคารชุด ได้ทำการหาที่พักอาศัยชั่วคราวให้แล้ว

ส่วนกรณีที่ระบบควบคุมการฉีดน้ำ หรือสปริงเกอร์ของตัวอาคารไม่ทำงานเมื่อเกิดเหตุนั้น ภายหลังจากเจ้าหน้าที่อาคารตรวจสอบระบบพบว่า การทำงานของระบบดังกล่าวเป็นไปตามปกติ แต่เนื่องจากระบบเป็นระบบแบบ Heat ที่ต้องอาศัยความร้อนอุณหภูมิถึง 65 องศาเซลเซียส ระบบจึงจะทำงาน ซึ่งในช่วงเกิดเหตุมีแสงเพลิงเล็กน้อย แต่มีควันจำนวนมาก ระบบจึงไม่ทำงาน และไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ในช่วงแรก

อย่างไรก็ตาม ทางกองพิสูจน์หลักฐานได้ดำเนินการตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยจะทำการสอบปากคำเจ้าของห้องชุด เจ้าอาคาร นิติบุคคล รวมถึงผู้เห็นเหตุการณ์เพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ