น้ำทะลักท่วมนิคมฯบางปะอินแล้ว สั่งอพยพปชช.ออกนอกพท.คาดมูลค่าเสียหายมหาศาล

ข่าวทั่วไป Saturday October 15, 2011 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวแจ้งวาขณะนี้นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน ได้มีน้ำทะลักไหลเข้านิคมฯแล้วสูงกว่า 80 ซม.หลังจากวานนี้ได้มีความพยายามซ่อมคันกั้นน้ำฝั่งตะวันอกที่มีความเสียหายและระดมกำลังเจ้าหน้าที่และทหารอุดรอยรั่ว แต่ไม่สามารถอุดรอยรั่วได้ทั้งหมดเนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลแรง ซึ่งขณะนี้ทางนิคมฯได้สั่งถอนกำลังบางส่วน และแจ้งเตือนประชาชนให้อพยพออกจากพื้นที่แล้ว

ขณะที่ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน ยืนยันว่า ขณะนี้ น้ำได้ทะลัก เข้าท่วมในนิคมอุสาหกรรมอย่างรุนแรงแล้ว หลังจากที่ได้มีความพยายามต่อสู้กับปัญหานี้มาตั้งแต่เช้ามืดเมื่อวานนี้ และทางการได้สั่งมีการอยพยพ ออกจากนิคมเป็นการด่วนแล้ว คาดว่า ความเสียหายจะมีมูลค่ามหาศาล เพราะนิคมแห่งนี้เป็นที่ตั้งของ โรงงานอุตสาหกรรมไฮเทค ระดับโลกหลายแห่ง เช่น Western Digital ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นโรงงานผลิต Hard Disk ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนนับหมื่นล้านบาท

ด้านนายนที บ่อสุวรรณ นายอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า หลังจากที่น้ำได้ทะลักเข้าอย่างแรงในจุดที่ 2 ได้มีการสั่งอพยพให้ทุกคนออกจากนิคมฯโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตามหน่วยงานที่มีหน้าที่ป้องกัน แก้ไข ยังคงทำหน้าที่ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ