(เพิ่มเติม) ศปภ.เตือนหมู่บ้านเมืองเอก-พื้นที่ใกล้เคียงอพยพด่วนหลังคันกั้นน้ำแตก

ข่าวทั่วไป Tuesday October 25, 2011 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) ออกประกาศให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเมืองเอกและบริเวณโดยรอบ เร่งเคลื่อนย้ายสิ่งของและอพยพออกจากพื้นที่ หลังจากล่าสุดคันกั้นน้ำที่หลักหก จ.ปทุมธานี แตก ซึ่งน้ำจะไหลเข้าสู่พื้นที่หมู่บ้านเมืองเอกภายใน 1-2 ชั่วโมงจากนี้ โดยระดับน้ำจะท่วมสูงประมาณ 1-1.5 เมตร

"เพื่อความปลอดภัย ศปภ.ขอให้ประชาชนเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด" ผู้อำนวยการ ศปภ.แถลง

ทั้งนี้ กองทัพไทยได้เตรียมพาหนะไว้อยู่ที่มหาวิทยาลัยรังสิตแล้วสำหรับการเคลื่อนย้ายประชาชนที่จะอพยพออกจากพื้นที่

พล.ต.อ.ประชา ให้สัมภาษณ์ในภายหลังว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังซ่อมแซมคันกั้นน้ำที่หลักหก จ.ปทุมธานี เป็นการด่วน ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชม. แต่ยอมรับว่าดำเนินการได้ลำบากเนื่องจากกระแสน้ำแรงมาก อย่างไรก็ดีในเขตดอนเมือง แม้ระดับน้ำจะเริ่มท่วมสูงขึ้น แต่ ศปภ.ยังไม่มีประกาศให้อพยพด่วน

ผู้อำนวยการ ศปภ. กล่าวว่า มีความมั่นใจเพียง 50-50 ว่าน้ำจะไม่ท่วมพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน ทั้งนี้ ศปภ.เตรียมจัดสถานที่ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ และสนามรัชมังคลากีฬาสถานไว้เตรียมรองรับผู้อพยพจากเหตุน้ำท่วมแล้ว ซึ่งหากไม่เพียงพอยังมีศูนย์พักพิงเพิ่มเติม ใน จ.สระบุรี ชลบุรี นครราชสีมา

อย่างไรก็ดี หากถึงวันที่ 31 ต.ค.แล้ว สถานการณ์น้ำท่วมยังไม่คลี่คลาย ก็อาจจะมีการพิจารณาความจำเป็ฯในการประกาศวันหยุดราชการเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ