ศปถ.เผยชัยภูมิทำสถิติอุบัติเหตุปีใหม่เป็นศูนย์,13 จว.ไม่มีผู้เสียชีวิต

ข่าวทั่วไป Tuesday January 3, 2012 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) เปิดเผยถึงการดำเนินงานรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 ว่า ในวันที่ 2 ม.ค.55 มีจังหวัดไม่เกิดอุบัติเหตุ 10 จังหวัด ได้แก่ กำแพงเพชร ชัยภูมิ นครนายก แม่ฮ่องสอน ระยอง ศรีสะเกษ สิงห์บุรี สุโขทัย หนองบังลำภู และอำนาจเจริญ จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต 51 จังหวัด จังหวัดที่ไม่มีผู้บาดเจ็บ 13 จังหวัด

          สำหรับการรณรงค์ฯ ช่วง 5 วันที่ผ่านมา (29 ธ.ค.54 — 2 ม.ค.55) พบว่า จังหวัดชัยภูมิมีสถิติอุบัติเหตุเป็น “ศูนย์"                  โดยไม่เกิดอุบัติเหตุ ไม่มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต

ในขณะที่มีจังหวัดที่ยังไม่มีผู้เสียชีวิตรวม 13 จังหวัด แยกเป็น ภาคเหนือ 4 จังหวัด ได้แก่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก และกำแพงเพชร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4 จังหวัด ได้แก่ หนองคาย อุดรธานี ชัยภูมิ และศรีสะเกษ ภาคกลาง 1 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ภาคตะวันออก 1 จังหวัด ได้แก่ ตราด และภาคใต้ 3 จังหวัด ได้แก่ สตูล ยะลา และปัตตานี

นายวิบูลย์ กล่าวว่า จากการประสานการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนกับจังหวัดชัยภูมิ พบว่า มาตรการสำคัญที่ทำให้มีสถิติอุบัติเหตุเป็นศูนย์ คือ การจัดตั้งด่านตรวจและจุดบริการทั้งบนถนนสายหลักและ สายรอง โดยเน้นการควบคุมสภาพความปลอดภัยและความพร้อมของยานพาหนะ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ หากพบว่ารถไม่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์และปลอดภัย ห้ามใช้เส้นทางอย่างเด็ดขาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ