กทม.จัดเจ้าหน้าที่สนับสนุนการทำงานฝ่ายความมั่นคงป้องกันเหตุร้ายในพื้นที่

ข่าวทั่วไป Saturday January 21, 2012 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวเกี่ยวกับการเตรียมการก่อการร้ายในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น ตนได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนการทำงานของฝ่ายรักษาความมั่นคงอย่างเต็มที่ ให้ตรวจตราดูแลความปลอดภัยในสถานที่ต่างๆ อย่างเข้มงวด เคร่งครัด โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นจำนวนมาก อาทิ ย่านเยาวราช เจริญกรุง ถนนข้าวสาร รวมถึงติดตามตรวจสอบกล้องวงจรปิด (CCTV) ให้ใช้งานได้ตามปกติมากที่สุด เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

นอกจากนี้ยังให้เฝ้าระวังการเกิดอัคคีภัยในพื้นที่ต่างๆ เนื่องจากฤดูหนาวอากาศแห้งจะทำเกิดอัคคีภัยได้ง่าย และขอความร่วมมือประชาชนช่วยสอดส่องดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่หากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือต้องสงสัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่โดยเร็ว

สำหรับในช่วงของการจัดงานตรุษจีนเยาวราช ระหว่างวันที่ 23-24 ม.ค. นี้ กรุงเทพมหานครได้กำชับและมอบหมายให้หน่วยงานต่างๆ จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรและดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนเป็นพิเศษ อีกทั้งที่ผ่านมาได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสุ่มตรวจหาสารปนเปื้อนในอาหารและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนกในเป็ด, ไก่เพื่อความปลอดภัยของประชาชนด้วย ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานพบสารปนเปื้อนในอาหารและการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ