(เพิ่มเติม1) ระเบิดกลางซ.สุขุมวิท 71 คาดชาวอิหร่านก่อเหตุ,เร่งตามผู้หลบหนีอีก 2

ข่าวทั่วไป Tuesday February 14, 2012 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานล่าสุดจาก พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รรท.รอง ผบช.น.) ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในซอยปรีดีพนมยงค์ 31 เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชายสัญชาติอิหร่านขาขาดอาการสาหัส นอกนั้นมีผู้บาดเจ็บอีก 3-4 ราย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่ากลุ่มคนร้ายได้เช่าบ้านพักอยู่ในซอยปรีดีฯ 31 รวม 3 คน แต่ผู้ต้องสงสัยอีก 2 คนได้หลบหนีไปแล้ว ส่วนอีกคนคือผู้ก่อเหตุชาวอิหร่าน อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ว่าเป็นการก่อเหตุความไม่สงบ หรือเหตุการณ์พลีชีพ

โฆษกรัฐบาล กล่าวด้วยว่า ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศกำลังอยู่ระหว่างการประสานไปยังประเทศอิหร่าน เพื่อขอตรวจสอบรายชื่อของคนร้ายคนดังกล่าวที่ก่อเหตุว่าจะมีประวัติอยู่ในบัญชีของกลุ่มก่อการร้ายหรือไม่

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สถานีวิทยุ จส.100 รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดบริเวณตู้โทรศัพท์ในซอยสุขุมวิท 71 เขตคลองตัน ในช่วงบ่ายวันนี้ โดยในเบื้องต้นได้รับแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นชาวต่างชาติ ขณะนี้กำลังรอรายงานเพิ่มเติม

จากรายงานข่าวเพิ่มเติม ชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้ก่อเหตุปาระเบิด 2 ครั้งบริเวณริมถนนระหว่างซอยปรีดี 31 และ 33 ส่งผลให้คนขับรถแท็กซี่ที่อยู่ใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บและรถแท็กซี่เสียหาย จากนั้นคนร้ายพยายามจะโยนระเบิดอีกครั้ง แต่คาดว่าจะพลาดจึงได้เกิดระเบิดขึ้นและส่งผลให้ขาขาดทั้ง 2 ข้าง

ศูนย์วิทยุกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า ได้เกิดเหตุระเบิดในตู้โทรศัพท์สาธารณะปากซอยปรีดี 35 หน้า รร.เกษมวิทยา เมื่อเวลาประมาณ 14.45 น. โดยได้รับรายงานเบื้องต้นว่ามีผู้บาดเจ็บ 1 รายเป็นชายชาวต่างชาติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุเอง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกำลังเข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดถนนตั้งแต่แยกคลองตันถึงแยกพระโขนงทั้งสองฝั่งแล้ว

ส่วนการตรวจสอบกระเป๋าเอกสารในที่เกิดเหตุไม่พบวัตถุระเบิดแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ