เด็ก 9 ขวบรับเคราะเหแทน เหยียบกับระเบิดขาซ้ายขาดที่นราธิวาส

ข่าวทั่วไป Sunday September 9, 2012 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.ท.สัณฐิติ ทองจันทร์ ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุเด็กเหยียบกับระเบิดขาขาด ที่บริเวณใต้โคนต้นไม้ใหญ่ริมถนนสายตันหยงมัส-ดุซงญอ ช่วงบริเวณบ้านบาโงตา ม.1 ต.บาโงสะโต จึงพร้อม พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ร.ต.ท.นัฐวิทย์ บำเพ็ญศรี รอง สว.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ จำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปที่เกิดเหตุ

พบว่าบริเวณใต้โคนต้นไม้มีหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 1 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกระป๋องของปลากระป๋องยี่ห้อหนึ่ง น้ำหนัก 0.5 กก. จุดชนวนด้วยระบบเท้าเหยียบตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน และพงหญ้ารกทึบริมทาง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ ด.ช.มูฮัมมัดซาฟิก ลาเต๊ะ อายุ 9 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 9/2 ม.1 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเหยียบกับระเบิดขาด้านซ้ายขาด อาการสาหัส พลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลระแงะไปก่อนหน้าแล้ว

เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีเด็กชายจำนวน 3 คน ได้ชวนกันเดินไปซื้อขนมที่ร้านค้าซึ่งตั้งอยู่ริมถนนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร เมื่อแล้วเสร็จเด็กทั้ง 3 คนได้ชวนกันเดินกลับบ้านพัก แต่ ด.ช.มูฮัมมัดซาฟิก ได้เดินลัดเลาะในป่าหญ้าริมไหล่ถนน ถึงที่เกิดเหตุเท้าด้านซ้ายของ ด.ช.มูฮัมมัดซาฟิก ได้ไปเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายฝังไว้ จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนทำให้ ด.ช.มูฮัมมัดซาฟิก ถูกอานุภาพระเบิดกระเด็นลอยไปตกอยู่บนถนน ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ก็ถูกแรงอัดของระเบิดล้มทั้งยืน

จากนั้น ชาวบ้านได้ขับรถยนต์กระบะผ่านมาประสบเหตุ จึงได้ช่วยกันนำร่างเด็กทั้ง 3 คน ส่งรักษาที่โรงพยาบาล แต่เด็ก 2 คนอาการปลอดภัยแล้ว หลังจากแพทย์ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นได้อนุญาตให้กลับไปรักษาตัวที่บ้านพัก ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ลอบฝังระเบิดเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ แต่เด็ก 9 ขวบโชคร้ายไปเหยียบกับระเบิดเสียก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ