การรถไฟฯคาด 11 ก.ย.ซ่อมรางระหว่างสถานีขุนตาลแล้วเสร็จและเปิดได้ตามปกติ

ข่าวทั่วไป Sunday September 9, 2012 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) คาดจะสามารถซ่อมรางรถไฟระหว่างสถานีขุนตาลกับสถานีทาชมภูที่ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมจนติดถล่มเป็นเหวลึกเกือบ 20 เมตร แล้วเสร็จ และสามารถเปิดเดินรถไฟสายเหนือได้ตามปกติ ในวันที่ 11 ก.ย.

นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ รฟท. เปิ ดเผยความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมทางรถไฟเมื่อคืนวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ระหว่างสถานีขุนตาลกับสถานีทาชมภู ยาวประมาณ 36 เมตร ลึกจากระดับสันราง 20 เมตร ทำให้ รฟท.ต้องประกาศปิดการเดินรถดังกล่าว เพื่อถมดินและปรับปรุงสภาพทางใหม่ โดยได้นำเข้าไปในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะใช้ปริมาณดินประมาณ 30,000 คิว ขณะนี้ถมไปแล้วกว่า 10,000 คิว คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการให้แล้วเสร็จในช่วงเย็นของวันที่ 11 ก.ย. นี้

จากนั้นจะนำหินขนาดใหญ่ลงพื้นที่เพื่อให้เกิดความแข็งแรง วางท่อลอดเพื่อสร้างจุดไหลผ่านของน้ำในวันที่ 11 ก.ย.หากไม่มีฝนตกหรือน้ำป่าไหลบ่าเป็นอุปสรรค คาดว่าจะวางทางประกอบรางทางรถไฟ และเปิดการเดินรถได้ในเวลา 12.00 ของวันดังกล่าว

ส่วนการเดินรถสายเหนือขณะนี้ รฟท.ได้เดินรถตามปกติ และมีการจำหน่ายตั๋วรถไฟระหว่างกรุงเทพ-สถานีลำปางเท่านั้น ขอให้ติดตามความคืบหน้าจาก รฟท. เป็นระยะๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ