โจรใต้กราดยิงอส.ทหารพราน-แม่บ้านกรมทหารฯเสียชีวิต 4 รายขณะออกมาซื้อกับข้าว

ข่าวทั่วไป Saturday September 15, 2012 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายยิงเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพราน เสียชีวิต 4 นาย ทราบชื่อ คือ อส.ทพ.สมยศ แววเพชร อส.ทพ.กำพล มั่งวงศ์ อส.ทพ.ภานุรัตน์ บุญธานุวงศ์ เป็นเจ้าหน้าที่ทหารพรานสังกัดกรมทหารพรานที่ 41 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา ส่วนอีกราย คือ นางพร แก้วมาก เป็นแม่บ้านซึ่งทำงานอยู่ที่กรมทหารพรานที่ 41 นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 อาก้า ลูกซอง และขนาด 9 มม. กระจายเกลื่อนอยู่บนถนนนับร้อยปลอก จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทหารพราน 41 นายหนึ่ง ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าได้ขับรถจักรยานยนต์ออกมาจากกรม พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่เสียชีวิต เพื่อจะไปซื้ออาหารที่ตลาดในเมืองยะลา โดยได้ขับรถจักรยานยนต์นำหน้ารถยนต์คันดังกล่าว อยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตร เมื่อขับพ้นจากจุดเกิดเหตุ พบว่า ที่บริเวณก่อนจะถึงโรงเรียนบ้านธารน้ำผึ้ง มีตะปูเรือใบอยู่เต็มถนนจึงได้หันหัวรถกลับเพื่อจะไปบอกกับเพื่อนทหารพรานที่ขับรถยนต์ตามมา ขณะที่กำลังเลี้ยวรถกลับก็ได้ยินเสียงปืน ดังลั่นทั่วบริเวณ เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุก็พบว่าเจ้าหน้าที่ทหารพรานทั้งหมดถูกยิงเสียชีวิตแล้ว และเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 5 ราย ซุ่มอยู่บริเวณข้างทางซึ่งเป็นพงหญ้า ก่อนใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่รถยนต์กระบะคันดังกล่าว จนทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะไปหยิบอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ที่อยู่ภายในรถ ยังไม่ทราบจำนวน ก่อนที่จะราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผาดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ