(เพิ่มเติม) โจรใต้กราดยิงอส.ทหารพราน-แม่บ้านกรมทหารฯเสียชีวิต 4 รายขณะออกมาซื้อกับข้าว

ข่าวทั่วไป Saturday September 15, 2012 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายยิงเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพราน เสียชีวิต 4 นาย ทราบชื่อ คือ อส.ทพ.สมยศ แววเพชร อส.ทพ.กำพล มั่งวงศ์ อส.ทพ.ภานุรัตน์ บุญธานุวงศ์ เป็นเจ้าหน้าที่ทหารพรานสังกัดกรมทหารพรานที่ 41 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา ส่วนอีกราย คือ นางพร แก้วมาก เป็นแม่บ้านซึ่งทำงานอยู่ที่กรมทหารพรานที่ 41 นอกจากนี้ คนร้ายยังเผารถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ สีแดง หมายเลขทะเบียน บต.4944 ปัตตานี

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 อาก้า ลูกซอง และขนาด 9 มม. กระจายเกลื่อนอยู่บนถนนนับร้อยปลอก จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทหารพราน 41 นายหนึ่ง ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าได้ขับรถจักรยานยนต์ออกมาจากกรม พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่เสียชีวิต เพื่อจะไปซื้ออาหารที่ตลาดในเมืองยะลา โดยได้ขับรถจักรยานยนต์นำหน้ารถยนต์คันดังกล่าว อยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตร เมื่อขับพ้นจากจุดเกิดเหตุ พบว่า ที่บริเวณก่อนจะถึงโรงเรียนบ้านธารน้ำผึ้ง มีตะปูเรือใบอยู่เต็มถนนจึงได้หันหัวรถกลับเพื่อจะไปบอกกับเพื่อนทหารพรานที่ขับรถยนต์ตามมา ขณะที่กำลังเลี้ยวรถกลับก็ได้ยินเสียงปืน ดังลั่นทั่วบริเวณ เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุก็พบว่าเจ้าหน้าที่ทหารพรานทั้งหมดถูกยิงเสียชีวิตแล้ว และเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 5 ราย ซุ่มอยู่บริเวณข้างทางซึ่งเป็นพงหญ้า ก่อนใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่รถยนต์กระบะคันดังกล่าว จนทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะไปหยิบอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ที่อยู่ภายในรถ ยังไม่ทราบจำนวน ก่อนที่จะราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผาดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ