"สุขุมพันธุ์"พบจุฬาราชมนตรีถกแก้ปัญหายาเสพติด-ยันทำงานร่วมรัฐบาลได้

ข่าวทั่วไป Sunday January 27, 2013 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เบอร์ 16 พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมายังจุฬาราชมนตรี ที่ศูนย์บริหารกิจการอิสลามแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ เขตหนองจอก เพื่อเยี่ยมคารวะ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี โดยมี นายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และนายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ประชาธิปัตย์เข้าร่วมคารวะ

ซึ่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เปิดเผยว่า จุฬาราชมนตรีได้ขอให้ดูแลในเรื่องยาเสพติด และการศึกษาของคนรุ่นใหม่ชาวมุสลิม ซึ่งในส่วนของยาเสพติดนั้น จะได้ทำการติดตั้งกล้องซีซีทีวี เพื่อให้เฝ้าระวังปัญหายาเสพติด รวมทั้งจะให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการเฝ้าระวัง โดยจากเดิมมี 10 ชุมชน ให้ขยายเป็น 200 ชุมชน ส่วนในด้านการศึกษา จะขยายหลักสูตรอิสลามศึกษาจาก 80 แห่ง เพิ่มเป็น 100 แห่ง โดยจะยกระดับศูนย์ฝึกอาชีพ เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับพี่น้องชาวมุสลิมในการสร้างอาชีพ ให้เพิ่มหลักสูตรการสอนภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษามลายู ซึ่งขณะนี้ได้สั่งโอนวิทยาลัยชุมชนมาอยู่ในความดูแลของกรุงเทพมหานครแล้ว

ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวถึงการทำงานร่วมกับรัฐบาลว่า จะสามารถทำงานร่วมกันได้ และพร้อมให้ความร่วมมือเสมอ เนื่องจากเป็นหน้าที่ที่จะต้องทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานใดก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ