"พยุงศักดิ์"เสนอตั้งกก.2 ฝ่ายหาทางออกขัดแย้ง ส.อ.ท.เตรียมแถลงร่วมบ่ายนี้

ข่าวทั่วไป Monday January 28, 2013 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศบริเวณหน้าสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ก่อนที่จะมีการประชุมคณะกรรมการในช่วงบ่ายวันนี้ว่า ได้มีสมาชิกจำนวนหนึ่งถือป้ายผ้าประท้วงคัดค้านการทำหน้าที่ของนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธาน ส.อ.ท. พร้อมด้วยนำพวงหรีดมาวางบริเวณด้านหน้าที่ทำการ ส.อ.ท.

ขณะที่ด้านการรักษาความปลอดภัย บริเวณด้านหน้าทางเข้ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำแผงเหล็กมาปิดกั้นบริเวณประตูทางเข้าสำนักงาน ส่วนภายในมีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลประจำการ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางกลุ่มคัดค้านได้เคลื่อนเข้ามาภายใน เพื่อจะใช้ห้องประชุมแทน แต่ไม่สามารถเข้าใช้ได้ พร้อมกับพยายามจะล็อคห้องประชุมอีกชั้น

ด้านนายธนิต โสรัตน์ เลขาธิการ ส.อ.ท. กล่าวว่า ทางนายพยุงศักดิ์ได้เสนอให้มีการตั้งคณะกรรมการร่วม 2 ฝ่ายขึ้นมา โดยมีตัวแทนฝ่ายละ 5 คน เพื่อมาเจรจากัน ซึ่งคาดว่าภายหลังจากการประชุมในช่วงบ่ายนี้น่าจะรู้ผล และอาจจะมีการแถลงข่าวของทั้ง 2 ฝ่าย เพราะที่ผ่านมาเกิดปัญหาขึ้นเนื่องจากนายพยุงศักดิ์ปิดกั้นไม่ยอมรับฟังความคิดเห็น

นายธนิต กล่าวว่า เชื่อว่า ปัญหาน่าจะแก้ได้ เพระถ้าแก้ไม่ได้ก็จะส่งผลต่อประเทศชาติ และความขัดแย้งในประเทศก็คงแก้ไม่ได้ พร้อมยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่มีผลประโยชน์เข้ามาแอบแฝง

"พวกผม ไม่ใช่เด็กๆ กันแล้ว บางคนเป็นปู่เป็นย่า ทำธุรกิจเป็นพันล้าน แต่มาเอาแผงกั้นไม่ให้เข้า ทำเหมือนเราเป็นโจร" นายธนิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ