CPF ย้ำไก่“ซีพี"ไร้ไข้หวัดนก เตรียมส่งออกไปญี่ปุ่นทันที

ข่าวทั่วไป Thursday January 16, 2014 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรชัย รัตนบานชื่น รองประธานคณะผู้บริหาร บมจ. เจริญโภคภัณฑ์ (CPF) กล่าวยืนยันว่าการผลิตและผลิตภัณฑ์ไก่ทุกชนิดของบริษัทไม่มีเชื้อไข้หวัดนก 100%เพราะผ่านการตรวจสอบและมาตรการควบคุมโรคระบาด จากกรมปศุสัตว์ จึงอนุญาตให้เคลื่อนย้ายไก่เข้าสูกระบวนการแปรรูป ประกอบกับมาตรการเข้มงวดการควบคุมและป้องกันโรคไข้หวัดนกของกระทรวงสาธารณสุขโดยให้ความสำคัญการเฝ้าระวังการเกิดโรคในคน

ขณะเดียวกัน ซีพีเอฟยังได้มีหลักปฏิบัติและบริหารฟาร์มและโรงงานแปรรูปที่เข้มงวด เพื่อควบคุมระบบการผลิตตลอดทั้งสาวยการผลิต (supply chain)ให้วัตถุดิบและอาหารของบริษัทมีความปลอดภัยในระดับสูงและสามารถตรวจสอบย้อนกลับ (traceability) ได้ทุกขั้นตอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟาร์มไก่เนื้อของ ซีพีเอฟ อยู่ในภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยทางชีวภาพ (Bio-security), มาตรฐานอาหารปลอดภัย (Food Safty) และหลักสวัสดิภาพสัตว์ที่ดี (Animal Welfare) โดยจะมีการตรวจสอบการผลิตอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอนตลอดห่วงโซ่การผลิต

นอกจากนี้ ซีพีเอฟ ยังมีการนำเข้าเทคโนโลยีและนวัตกรรมการผลิตระดับโลก ระบบฟาร์มคอมพาร์ทเม้นท์ สัตว์ปีกปลอดโรคภายใต้มาตรฐานขององค์การโรคระบาดสัตว์ระหว่างประเทศ หรือ OIE (World Organization for Animal Health) และบริษัทฯยังมีมาตรฐานการตรวจสอบย้อนกลับมาใช้ตรวจสอบคุณอาหารและผลิตภัณฑ์ ฯลฯ เพื่อให้มั่นใจว่าอาหารที่จะส่งถึงมือผู้บริโภคเป็นอาหารมีคุณภาพและปลอดภัย

"บริษัทขอยืนยันว่าข่าวลือเกี่ยวกับ ซีพีเอฟ เรื่องไข้หวัดนก ผ่านโซเชียลไลน์เมื่อเร็ว ๆ นี้ ไม่เป็นความจริง ฟาร์มและไก่ของบริษัทฯผ่านการตวจสอบอย่างเข้มงวดตามกฏหมายของกรมปศุสัตว์และมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และได้รับการรับรองอาหารปลอดภัยสามารถตรวสอบได้" นายวีรชัย ย้ำ

นายวีรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทสามารถผลิตและส่งออกสินค้าไก่สดไปยังญี่ปุ่นได้ทันทีที่ญี่ปุ่นส่งสัญญาณให้นำเข้าได้ เนื่องจากกระบวนการผลิตตั้งแต่ฟาร์มถึงโรงงานแปรรูปได้รับการรับรองมาตรฐานโลกแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ