ผบ.ตร.สั่งเอาผิดกลุ่ม คปท.21 รายร่วมทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ข่าวทั่วไป Thursday January 23, 2014 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงว่า เหตุการณ์ที่ผู้ชุมนุมกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.)ทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวานนี้ ตรวจสอบพบว่ามีผู้กระทำผิดจำนวน 21 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่งเป็นหลักฐานในการจำกุมมาดำเนินคดี

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ได้มอบหมายให้พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมทั้งมอบหมายให้มีการจัดทำป้ายดังกล่าวขึ้นมาใหม่ และจะจัดพิธีเปิดป้ายอย่างยิ่งใหญ่เหมือนครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 ต.ค.47 ส่วนการที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศว่าจะจัดทำป้ายให้นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ขอรับเงื่อนไขดังกล่าว

ผบ.ตร.ยังได้ย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายอดทนกับสิ่งยั่วยุที่กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามสร้างสถานการณ์ และเตรียมความพร้อมในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันที่ 26 ม.ค.57 และวันเลือกตั้งทั่วไป 2 ก.พ.57 โดยแบ่งเจ้าหน้าที่จำนวน 129,000 นายประจำจุดเลือกตั้งทั่วประเทศ แบ่งเป็น ศูนย์อำนวยการ 3 ระดับ คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระดับภูมิภาค และระดับภูธรจังหวัด

ทั้งนี้ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลการกระทำความผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ด้านเทคโนโลยี การรักษาความสงบในการหาเสียงและการเลือกตั้งล่วงหน้า และจะมีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วในการดูแลความสงบเรียบร้อย ซึ่งจะมีการประชุม เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศในวันพรุ่งนี้เวลา 10.30 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ