EOD ลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่ม หลังเหตุบึ้ม M79 ลานจอดรถ TPBS-ศรส.ค่ำวานนี้

ข่าวทั่วไป Thursday February 27, 2014 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดบริเวณลานจอดรถของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส(TPBS) ถ.วิภาวดีรังสิต ส่งผลให้รถยนต์ที่จอดอยู่ได้รับความเสียหาย 2 คัน และในเวลาไล่เลี่ยกันภายในที่ทำการของศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สโมสรตำรวจที่อยู่ติดกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสยังพบว่ามีระเบิดลงอีก 2 ลูก โดยระเบิดทำงาน 1 ลูก ส่วนระเบิดอีกลูกถูกยิงไปตกใส่เต้นท์ที่พักของกองร้อยควบคุมฝูงชน จ.บึงกาฬ บริเวณหน้าทางเข้าแต่ระเบิดไม่ทำงาน ซึ่งทั้ง 2 แห่งไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานในเบื้องต้นว่า คนร้ายน่าจะยิงระเบิดมาจากทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ โดยอาจจะพุ่งเป้าไปที่สโมสรตำรวจ ซึ่งเป็นที่ตั้ง ศรส.ซึ่งอยู่ติดกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส แต่ระเบิดอาจจะพลาดเป้า

โดยช่วงเช้าวันนี้ พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด(EOD ) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าตรวจสอบพื้นที่ระเบิดทั้ง 2 จุดอีกครั้ง

ส่วนบรรยากาศที่ ศรส.ในช่วงเช้านี้ เจ้าหน้าที่ได้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตั้งแต่บริเวณประตูทางเข้า ตรวจตรารถและบุคคลที่จะผ่านเข้าออกอย่างเข้มงวด ขณะที่ในจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังคงกันพื้นที่เอาไว้ เพื่อจะทำการเก็บหลักฐานและตรวจวิถีกระสุนเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ