(เพิ่มเติม) EOD กู้ระเบิดได้แล้วทั้งที่หน้าสนง.อัยการสูงสุด-สถาบันพัฒนาขรก.ตุลาการ

ข่าวทั่วไป Monday March 17, 2014 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD) สามารถเก็บกู้วัตถุระเบิดที่บริเวณจุดจอดรถแท็กซี่อัจฉริยะ หน้าสำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษกได้แล้ว ด้วยการใช้ปืนยิงน้ำแรงดันสูงเพื่อทำลายวงจรระเบิด หลังจากเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของ กทม.ได้พบกระเป๋าต้องสงสัยในถังขยะที่จุดจอดรถแท็กซี่อัจฉริยะจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพบว่าวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นถุงผ้าร่มสีดำ ภายในมีถังดับเพลิง และมีนาฬิกาปลุกพันติดไว้ด้วยกัน

จากนั้นในเวลาไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าพบวัตถุต้องสงสัยชนิดเดียวกันกับจุดแรก อยู่ที่บริเวณหน้าสถาบันพัฒนาข้าราชการตุลาการ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดแรกไปราว 1 กม. ซึ่งล่าสุดหน่วย EOD ได้ทำการเก็บกู้วัตถุระเบิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"ตอนนี้กู้ได้แล้วทั้ง 2 ลูก ลูกแรกที่จุดจอดแท็กซี่อัจฉริยะ หน้าสำนักงานอัยการสูงสุด ส่วนลูกที่สองอยู่ห่างจากจุดแรกไปราว 1 กม. อยู่ที่หน้าสถาบันพัฒนาข้าราชการตุลาการ ระเบิดที่พบมีลักษณะเหมือนกับจุดแรกทุกอย่าง ตอนนี้กำลังตรวจสอบความเรียบร้อย และรวบรวมพยานหลักฐาน" พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.พหลโยธิน กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

ด้าน พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด(EOD) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง มีวิธีการประกอบคล้ายคลึงกับระเบิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ มีการนำดินระเบิดใส่ถังดับเพลิง และจุดชนวนโดยนาฬิกาปลุก มีรัศมีหวังผลทำลายล้าง 20-40 เมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ