ผอ.ศอ.รส. สั่งเพิ่มกำลังตร.ตั้งด่านตรวจค้นอาวุธเข้มงวดขึ้น-เอาผิดตามหมายจับ

ข่าวทั่วไป Wednesday March 19, 2014 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวว่าวันนี้ ศอ.รส.ประชุมนัดแรกหลังประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักรในการดูแลการชุมนุม มีผลตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.-30 เม.ย.57

โดยได้สั่งการให้เพิ่มกำลังตำรวจจากต่างจังหวัดตามความเหมาะสม เพื่อตั้งด่านตรวจค้นอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายรอบบริเวณการชุมนุม รักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มแข็ง ซึ่งจะตรวจทั้งก่อนและหลังการเข้าร่วมชุมนุม แต่จะไม่สลายการชุมนุม หากพบสิ่งผิดกฎหมายดำเนินคดี

"จะให้คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) อาละวาดเต็มบ้านเต็มเมืองไม่ได้ โดยจะตั้งด่านให้เว้นระยะห่างจากสถานที่ชุมนุม เพื่อป้องกันการนำพาอาวุธ จะปล่อยให้มีอีกต่อไปไม่ได้ รวมทั้งจะเรียบเรียงหมายจับ ตามจับตามหมายจับที่มีอยู่ และจะได้ตั้งทีมนายตำรวจมือดีจากต่างจังหวัดมาดำเนินการจับกุมตามหมายจับ จะให้มาเอ้อระเหยลอยลมไม่ได้ เพราะแต่ละวันกวนบ้านกวนเมืองเสียหายแล้ว 1 แสนล้านบาท ส่งผลทำให้การท่องเที่ยวตกต่ำ นอกจากนี้ หากมีการบุกรุกหน่วยงานราชการ ตำรวจก็ต้องจับเหมือนกันให้เสมอภาคกัน ไม่ใช่จับเฉพาะกรณีบุกรุก ป.ป.ช." ผอ.ศอ.รส. กล่าว

นอกจากนี้ จะมีการตั้งด่านตรวจตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา เพื่อป้องกันการนำพาอาวุธมาจากภาคใต้ลักษณะเหมือนกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ