ลอบวางระเบิด จนท.รปภ.หน่วยเลือกตั้งที่รือเสาะ จ.นราธิวาส ดับ2 เจ็บ3

ข่าวทั่วไป Sunday March 30, 2014 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ต.หมัดอุเส็น เหมาะสนิ สว.เวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการณ์พิเศษ สภ.รือเสาะ เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บในท่อลอดของถนนสายรือเสาะ-โกตาบารู ช่วงบริเวณบ้านซือเลาะ ม.4 ต.เรียง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมปราช กรรณกานนท์ ผกก.สภ.รือเสาะ พ.ท.เอกพล เลขนอก ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 พ.ต.ท.เนติธร วัตตธรรม นักวิทยาศาสตร์ สบ.3 กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร จำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน กง 3766 ตรัง อยู่ในสภาพถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายจอดหงายท้องอยู่บนถนน และมีเศษชิ้นส่วนของรถยนต์กระบะตกกระจายเกลื่อนในที่เกิดเหตุ ห่างไปประมาณ 30 เมตร พบหลุมระเบิดกลางถนนลึก 1 เมตร กว้าง 2 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้ม หนักประมาณ 50 ก.ก. จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ที่ลากสายไฟฟ้าเข้าไปในป่ารกทึบ ตกกระจายเกลื่อนบนถนน และพงหญ้ารกทึบข้างทาง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 นาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยกันส่งรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะไปก่อนหน้าแล้ว

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.ต.ต.วสิทธิ์ เมืองนาม สว.สืบสวน สภ.รือเสาะ ได้นำกำลัง รวม 16 นาย รถยนต์กระบะ 2 คัน รถยนต์เก๋ง 1 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน เพื่อตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 5 นาย ได้ขับนำหน้าขบวน เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้แบตเตอรี่จุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ในท่อลอดกลางถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะรถยนต์ขับผ่าน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 5 นาย เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ