(เพิ่มเติม1) ศูนย์เอราวัณเผยเหตุเพลิงไหม้-แก๊สระเบิด ซ.ลาดปลาเค้า 72 ตาย 7 เจ็บ 20

ข่าวทั่วไป Wednesday April 2, 2014 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร (กทม.) รายงานเหตุเพลิงไหม้และแก๊สระเบิดที่โรงงาน ซอยลาดปลาเค้า 72 เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 ศพ และมีผู้บาดเจ็บที่นำส่งโรงพยาบาลภูมิพลฯ 3 คน โรงพยาบาลนพรัตนฯ 4 คน และโรงพยาบาลเมโย 8 คน มี 1 คนที่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมเป็น 6 คน และบาดเจ็บ 14 คน

เมื่อเวลา 12.30 น. เกิดเหตุแก๊สระเบิดที่ซอยลาดปลาเค้า 72 แยก 7 แขวงอนุสาวรรีย์ เขตบางเขน ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุเป็นโรงงานรับซื้อของเก่าไม่มีชื่อ เลขที่ 9/1 ซอยลาดปลาเค้า 72 โดยก่อนเกิดเหตุมีคนงานก่อสร้างเอาลูกระเบิดเก่าสมัยสงครามโลกมาขายให้กับทางร้านรับซื้อของเก่า โดยคนในร้านได้นำแก๊สมาตัดบริเวณส่วนหนึ่งส่วนใดของระเบิด เกิดพลาดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้มีผู้เสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุพบหลุมกว้าง 4 เมตร ลึก 3 เมตร อีกทั้งแรงระเบิดยังทำให้บ้านเรือนในย่านดังกล่าวได้รับความเสียหายหลายหลัง

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.30 น. ศูนย์เอราวัณ รายงานว่า พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเพิ่มอีก 1 คน รวมเป็น 6 คน และมีผู้บาดเจ็บเพิ่มอีก 1 คน เป็นเด็กหญิงอายุ 8 ปี บาดแผลที่ศอกขวา เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเซนทรัล เยนเนอรัล และมีผู้บาดเจ็บที่นำส่งโรงพยาบาลภูมิพลฯ 4 คน โรงพยาบาลนพรัตนฯ 8 คน และโรงพยาบาลเมโย 8 คน ซึ่งมีผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 1 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมเป็น 7 คน และบาดเจ็บ 20 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ