กทม.จัด 4 โซนรณรงค์เล่นน้ำสงกรานต์ปลอดภัยและปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ข่าวทั่วไป Friday April 4, 2014 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังประชุมหารือแนวทางการจัดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ปลอดภัย และปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่นำร่อง โดยสำนักงานป้องกันและบำบัดการติดยาเสพติดอนามัย สำนักอนามัย ร่วมกับสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล และเครือข่ายภาคประชาชนในชุมชนกรุงเทพมหานคร ร่วมกันหารือแนวทางการจัดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ปลอดภัย และปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่นำร่อง 4 พื้นที่ ได้แก่ 1. บริเวณถนนสีลม เขตบางรัก 2. บริเวณตรอกข้าวสาร เขตพระนคร 3. บริเวณซอยโชคชัย 4 เขตลาดพร้าว และ 4. บริเวณถนนอักษะ เขตทวีวัฒนา

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ร่วมกับภาคีเครือข่ายจะเดินหน้ารณรงค์ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือจากประชาชนในการเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสุภาพ ปราศจากความรุนแรง การกระทำอนาจารและการคุกคามทางเพศ รวมทั้งขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการค้าและสำนักงานเขตให้เข้มงวดต่อการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อเป็นไปตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551

โดยวันที่ 8 เม.ย.57 เวลา 13.00 น. กรุงเทพมหานครร่วมกับภาคีเครือข่ายจะลงพื้นที่รณรงค์ประชาสัมพันธ์การเล่นน้ำสงกรานต์อย่างปลอดภัย และปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บริเวณหน้าสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม เขตพระนคร พร้อมทั้งแจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์ ตลอดจนติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์การเล่นน้ำสงกรานต์อย่างปลอดภัย ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเดินหน้ารณรงค์อย่างต่อเนื่องจนถึงวันสงกรานต์

ส่วนในช่วงวันสงกรานต์กรุงเทพมหานครจะจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยการตั้งจุดตรวจในพื้นที่นำร่อง 4 พื้นที่ ทั้งทางเข้าและทางออก เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้มาเล่นน้ำสงกรานต์นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาดื่มในพื้นที่ ลดการเกิดอาชญากรรมและการคุกคามทางเพศ ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของพื้นที่การเล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัยและปลอดภัยเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ