"นกแอร์"ทวิตขอโทษผู้โดยสาร เร่งสอบชายนิรนามลอบขึ้นเครื่อง

ข่าวทั่วไป Sunday April 6, 2014 19:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพาที สารสิน ซีอีโอสายการบินนกแอร์ ได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า @Patee122 ถึงเหตุการณ์ที่มีผู้โดยสารแอบขึ้นเครื่องบินนกแอร์ที่สนามบินหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยระบุว่า "นกแอร์ต้องขออภัยจากเหตุที่หาดใหญ่ที่มีคนแปลกหน้าขึ้นมาบนเครื่อง และต้องขอบคุณแอร์ของนกแอร์ที่รอบคอบที่สามารถไม่ให้ผู้นั้นได้ไป

ทางทีมของเราได้มีการประชุมกับการท่าและเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเพิ่มความเข้มงวดของการที่จะให้คนเข้ามาที่ gate ได้ และก่อนขึ้นเครื่องจะตรวจเอกสารให้ครบ และอีทีก่อนขึ้นเครื่องทุกครั้ง เพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ต้องขออภัยอีกทีนะครับที่เราปล่อยให้เรื่องนี้เกิดขึ้นได้ ผมสัญญาว่าจะไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการให้บริการของนกแอร์"

ด้านเฟซบุ๊กเพจของสายการบินนกแอร์ที่ชื่อว่า "Nok Air" ก็ได้มีการออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน โดยระบุว่า "จากเหตุการณ์ความผิดพลาดในการเช็คอินผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่นั้น สายการบินนกแอร์ขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และขณะนี้นกแอร์ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อเตรียมพร้อมและยกระดับความเข้มงวดด้านความปลอดภัยในทุก ๆ ด้านมากขึ้น เพราะสำหรับสายการบินนกแอร์ ความปลอดภัยของผู้โดยสารถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่ง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ