กองกำลังผาเมืองปะทะชายแดนไทย-พม่า วิสามัญ7ศพ ได้ยาบ้าร่วม 6 แสนเม็ด

ข่าวทั่วไป Saturday April 12, 2014 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากจ.เชียงราย แจ้งว่าพ.อ.วัชพงศ์ แก้วแจ้ง ผบ.ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานร่วมกับหน่วยขึ้นตรง คือ ทหารม้า ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ทำการลาดตระเวนตามแผนเปิดยุทธการตรวจสอบการลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง ซึ่งเป็นภูเขาสูงชันติดต่อไปถึงชายแดนไทย-พม่า และขบวนการค้ายาเสพติดมักอาศัยลักลอบขนลำเลียงยาเสพติด เพื่อจะนำเข้าสู่ชั้นในของประเทศ

กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. คืนที่ผ่านมา เมื่อชุดลาดตระเวนได้ตรวจไปถึงบริเวณป่าเขาพื้นที่ระหว่างบ้านสามแยกอีก้อ ม.24 ต.แม่สลองใน และบ้านเล่าสิบ ม.3 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง ได้ตรวจพบกองกำลังไม่ทราบฝ่ายประมาณ 8-10 คน พร้อมอาวุธสงครามครบมือ และมีบางส่วนแบกกระเป๋าเป้เอาไว้ที่ด้านหลัง เดินลัดเลาะมาตามเส้นทางเดินป่า ที่มีต้นไม้และพงหญ้าปกคลุมในเขตหมู่บ้านดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ทหารจึงให้สัญญานหยุดขอตรวจสอบ แต่กลุ่มคนทั้งหมดซึ่งมีลักษณะเป็นกองคาราวานขนยาเสพติด เคยก่อเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่หลายครั้ง กลับยิงต่อสู้เพื่อเปิดทางหลบหนี จึงเกิดการปะทะกันขึ้นอยู่นาน สิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่ทุเข้าตรวจสอบ พบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 7 คน แต่ละคนสวมชุดเดินป่า พร้อมเสบียงและน้ำดื่มเ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบกระเป๋าเป้สีเขียว ซึ่งแต่ละคนใช้แบกเอาไว้ที่ด้านหลังรวม 6 เป้ มียาบ้า 600,000 เม็ด และอาจมียาเสพติดชนิดอื่นๆอยู่อีก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ทหารอยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด ว่ามีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ และของกลางอื่นเพิ่มเติมในแนวป่าอีกหรือไม่

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า หลังเกิดเหตุทเจ้าหน้าที่ทหารได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง ขณะเดียวกันในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ พล.ต.บรรเจิด ฉางปูนทอง ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง มีกำหนดจะเข้าไปตรวจสอบสถานการณ์ด้วย ทั้งนี้หลังการปะทะรอบแรกดังกล่าวเจ้าหน้าที่ทหารยังคงวางกำลังควบคุมพื้นที่ และออกติดตามหากลุ่มคนที่หลบหนีไป ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังเนื่องจากฝ่ายตรงกันข้ามมีอาวุธ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ