แอร์พอร์ตลิงค์หยุดวิ่งเส้นทางพญาไท-สุวรรณภูมิเริ่มวันนี้เพื่อซ่อมบำรุง

ข่าวทั่วไป Monday April 14, 2014 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทรถไฟฟ้า รฟท. ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ เปิดเผยว่าขณะนี้ทางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์มีแผนกำหนดการซ่อมบำรุงครั้งใหญ่ของทางบริษัทฯ ซึ่งจะต้องทยอยซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าครั้งละหนึ่งขบวน โดยแต่ละขบวนจะใช้เวลาประมาณ1-2 เดือน จึงได้ปรับการให้บริการเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพปัจจุบันมากที่สุด โดยการงดให้บริการเส้นทางรถไฟฟ้าด่วนเส้นทางพญาไท-สุวรรณภูมิ-พญาไท เริ่มวันที่ 14 เม.ย. 2557

แต่จะให้บริการเส้นทางมักกะสัน-สุวรรณภูมิ-มักกะสัน ตามปกติ เพื่อนำขบวนรถไปซ่อมบำรุงดังกล่าวข้างต้น ขณะที่รถไฟฟ้าธรรมดายังให้บริการตามปกติเช่นกัน คือพญาไท-สุวรรณภูมิ-พญาไท

สำหรับในช่วงการซ่อมบำรุงใหญ่ของรถไฟฟ้าสาย City Line ในแต่ละขบวน จะมีการบริการเสริมในช่วงเวลาเร่งด่วนด้วยรถไฟฟ้าสาย Express Line ส่งผลให้รถไฟฟ้าสาย City Line ที่รองรับผู้โดยสารรถไฟฟ้าแบบเต็มศักยภาพอยู่ที่ 45,000 คนต่อวัน แต่ในปัจจุบันรองรับจำนวนผู้โดยสารถึงประมาณ 54,000 คนต่อวัน

และในอนาคต จะมีการติดตั้งประแจสับหลีก ที่บริเวณสถานีมักกะสัน ส่งผลให้รถไฟฟ้าด่วน Express Line ให้บริการได้จากต้นทางสถานีพญาไท แวะจอดรับผู้โดยสารได้ที่สถานีมักกะสัน และไปสิ้นสุดที่สถานีสุวรรณภูมิ (พญาไท-มักกะสัน-สุวรรณภูมิ) ซึ่งเป็นการเดินทางแบบเส้นทางเดียว โดยไม่แยกออกเป็น 2 เส้นทางอีก ซี่งคาดว่าจะให้บริการทุกๆ 30 นาที ผู้โดยสารไม่ต้องรอขบวนรถนาน สะดวกในการเดินทางมากกว่าเดิม และลดความสับสนในการเลือกเดินทางได้อีกด้วย สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Call Center 1690 หรือ Fanpage : www.facebook.com/PR.ARL และ twitter : Airport_link


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ