หนุ่มคลั่งจะโดดออกจากเครื่องไทยสมายล์ขณะเตรียมเทคออฟที่สุวรรณภูมิ

ข่าวทั่วไป Tuesday April 15, 2014 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระทึกขึ้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ เมื่อเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานฝ่ายลาดตระเวน สนามบินสุวรรณภูมิ 2 นาย เข้าล็อกตัว "นายสุรินทร์ หลังโซ๊ะ" อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151 หมู่ 4 ต.สาคร อ.ท่าแพ จ.สตูล หลังจากคลุ้มคลั่งอาละวาดในเที่ยวบิน TG 2235 ของสายการบินไทยสมายล์ เพื่อนำ ส่ง ร.ต.ท.ธีรายุทธ แข็งแรง ร้อยเวร สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อสอบสวน

ทั้งนี้ นายสุรินทร์ ซึ่งสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีน มีตั๋วโดยสารเที่ยวบินดังกล่าวถูกต้อง แต่มีอาการตาขวาง เหม่อลอย พยายามสะบัดจากการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา แต่เมื่อถูกสอบปากคำก็ไม่ยอมพูดจาใดๆ พร่ำบอกเพียงว่า จะกลับบ้านที่ จ.สตูล เจ้าหน้าที่ต้องรอให้สงบสติอารมณ์ก่อน พร้อมประสานพี่ชายที่ จ.นครปฐม มาร่วมให้การต่อไป

ร.ต.ท.ธีระยุทธ เปิดเผยว่า นายสุรินทร์ยังให้การวกวน จึงแจ้งข้อหาเบื้องต้นก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญในท่าอากาศยาน ขณะที่บริษัทการบินไทยก็ยังไม่แจ้งความ เพราะเข้าใจว่าผู้โดยสารคนนี้อาจมีอาการทางประสาท โดยต้องรอญาติมาร่วมให้ข้อมูลก่อน และอาจจะขอตัวไปตรวจหาสารเสพติดด้วย

จากการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานฯ แจ้งว่า ระหว่างที่เที่ยวบินทีจี 2235 สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ ของสายการบินไทยสมายล์ที่บริหารงานโดยบริษัทการบินไทย จะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 13.35 น. ถึงสนามบินหาดใหญ่ 15.00 น. โดยมีผู้โดยสาร 96 คน ขณะที่เครื่องบินกำลังแท็กซี่ที่รันเวย์เพื่อเตรียมเทคออฟก็เกิดเหตุการณ์อันไม่คาดฝัน เมื่อนายสุรินทร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้โดยสารที่มีตั๋วของเที่ยวบินนี้ กลับลุกออกจากเบาะที่นั่งวิ่งตรงไปที่ประตูเครื่องบินตะโกนบอกให้เปิดประตูเพื่อจะกระโดดออกไปและบอกว่าจะกลับบ้านที่ จ.สตูล พร้อมๆ กับมีอาการคลุ้มคลั่ง สร้างความแตกตื่นตกใจให้ผู้ร่วมเดินทางเฉียดร้อยชีวิต กัปตันจึงตัดสินใจนำเครื่องวกกลับมาที่หลุมจอด และลำเลียงผู้โดยสารออกจากเครื่องมาพักในอาคารเพื่อรอเปลี่ยนเครื่องใหม่ เป็น TG 2261 ที่เดินทางในเวลา 15.20 น. แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การที่ต้องรอเปลี่ยนเครื่อง ทำให้ผู้โดยสารหลายคนแสดงอาการไม่พอใจที่ต้องเสียเวลา ที่สำคัญกว่าอะไรทั้งหมดคือรู้สึกไม่มั่นใจต่อการให้บริการ เพราะเกิดความไม่ปลอดภัยทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน ที่สายการบินไม่สามารถคัดกรองผู้โดยสารได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ