ผบ.ตร.ลงใต้ติดตามสถานการณ์-ปรับแนวทางแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าวทั่วไป Tuesday April 15, 2014 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมคณะได้เดินทางมาร่วมประชุมติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมผู้บังคับบัญชาระดับสูงของหน่วย หัวหน้าหน่วยตำรวจตั้งแต่ระดับ หัวหน้าสถานีตำรวจขึ้นไปในพื้นที่ 3 จชต. และ 4 อ. จ.สงขลา รวมถึงหน่วย ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจทางหลวง ตำรวจสันติบาล ตำรวจปราบยาเสพติด ตำรวจรถไฟ ตำรวจน้ำและตำรวจท่องเที่ยว เข้ารับฟังนโยบายปฏิบัติงาน จำนวน 160 นาย

ผบ.ตร. กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ เพื่อติดตามสถานการณ์และผลการปฏิบัติงานของหน่วยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง พร้อมมอบนโยบายในการปฏิบัติ ให้เป็นไปตามกรอบนโยบายที่รัฐบาลกำหนด รวมทั้ง เยี่ยมบำรุงขวัญตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งในห้วงที่ผ่านมาแนวโน้มสถานการณ์ดีขึ้นในระดับหนึ่ง แต่ยังคงมีสถานการณ์ความรุนแรงอยู่บ้าน

พร้อมทั้งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการเชิงรุก ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเข้มข้น และเฝ้าระวังพื้นที่เขตเมือง ซึ่งปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองและกำลังภาคประชาชน ได้บูรณาการร่วมกันอย่างเข้มแข็ง และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนรวมพลังกันป้องกันการก่อเหตุร้าย โดยให้ความเชื่อมั่นและร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ซึ่งจะเป็นพลังนำมาซึ่งความสงบสุขมาสู่ชายแดนภาคใต้ บ้านเราอย่างเช่นอดีตที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ