คสช.โยกย้ายขรก.ล็อตใหญ่ให้"อารีพงศ์"นั่งปลัดก.พลังงาน- "สมชัย"อธิบดีกรมศุลฯ

ข่าวทั่วไป Saturday June 28, 2014 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ออกคำสั่ง 3 ฉบับ ฉบับที่ 77 /2557,78/2557 และ 79/2557 เกี่ยวกับการแต่งตั้งและโยกย้ายข้าราชการ โดยคำสั่งฉบับที่ 77/2557 เรื่องการกำหนดตำแหน่งเพิ่มและการแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่ง เพื่อให้การปฏิบัติงานของส่วนราชการต่างๆเป็นไปด้วยความเรียบร้อย คสช.มีคำสั่งให้แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ดังนี้ให้พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก พ้นจากตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม และให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม,ให้นายอรรถพล ใหญ่สว่าง พ้นจากตำแหน่งอัยการสูงสุด และให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาสำนักงานอัยการสูงสุดเป็นพิเศษเฉพาะราย ,ให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ พ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และให้ดำรงตำแหน่งทีป่รึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี ,ให้นายสุรชัย ศรีสารคาม พ้นจากตำแหน่งปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เป็น ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ,ให้พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง พ้นจากตำแหน่งเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็น ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ,ให้นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย พ้นจากตำแหน่งเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็น ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ให้ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ พ้นจากตำแหน่งรองปลัดกระทรวงกลาโหม ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม ,ให้นายตระกูล วินิจนัยภาค พ้นจากตำแหน่งรองอัยการสูงสุด ดำรงตำแหน่ง อัยการสูงสุด ,ให้หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล พ้นจากตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย ดำรงตำแหน่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี,ให้ พล.ต.อ.ชัชชาลย์ สุขสมจิตร์ พ้นจากตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และให้ดำรงตำแหน่งเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

คำสั่งที่ 78/2557 ให้นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็น ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกฯ และให้ น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ เป็น ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ,พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เป็น ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม, นายประยงค์ ปรียาจิตต์ รองเลขาธิการ ป.ป.ท.เป็น เลขาธิการ ป.ป.ท. ,นายราฆพ ศรีศุภอรรถ อธิบดีกรมศุลกากร เป็น ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ,นายสมชัย สัจจพงษ์ ผอ.สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เป็น อธิบดีกรมศุลกากร ,นายกฤษดา จีนะวิจารณะ ที่ปรึกษา สศค. เป็น ผอ.สศค.

ประกาศฉบับที่ 79/2557 เรื่องการกำหนดตำแหน่งเพิ่ม และแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่ง กำหนดตำแหน่งที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี 4 ตำแหน่ง ให้เป็นข้าราชการพลเรือน ประกอบด้วย

นายปรีชา กันธิยะ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายสุเทพ เหลี่ยมศิริเจริญ ปลัดกระทรวงพลังงาน ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี

นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายอภินันท์ โปษยานนท์ รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงวัฒนธรรม

นายอารีพงษ์ ภู่ชอุ่ม พ้นจากตำแหน่งเลขาธิการ สำนักงานพัฒนาระบบข้าราชการ(กพร.)ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงพลังงาน

นายกำจร ตติยะกวี รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา เป็นเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา

นายกมล รอดคล้าย รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ