กองกำลังสุรศักดิ์มนตรียึดยาบ้า 1.3 ล้านเม็ดจากเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ

ข่าวทั่วไป Sunday June 29, 2014 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ศักดา เปรุนาวิน ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี จ.เลย พล.ต.วรทัต สุพัฒนานนท์ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกเลย นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และ พล.ต.ท.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 1,320,000 เม็ด

การตรวจยึดยาบ้าครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 21 เจ้าหน้าที่ กองร้อย ตชด 246 เชียงคาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากชม จ.เลย ออกตรวจพื้นที่เส้นทางเลาะเลียบแม่น้ำโขง เมื่อมาถึงบริเวณ ศาลเจ้าดอนปู่ตา หมู่ที่ 8 บ้านโนนสวรรค์ ตำบล ห้วยพิชัย อ.ปากชม

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่คนที่อยู่ในรถ 2 คน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งเข้าป่าอาศัยความมืดหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ทิ้งรถไว้รถยนต์ 2 คัน ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน ถฬ 3270 กทม และรถยนต์โตโยต้า หมายเลขทะเบียน 1ฒก 5245 กทมค้นภายในรถ พบยาบ้าจำนวน 1,320,000 เม็ด เบื้องต้น และพบนามบัตรของนายศุภชัย เจริญศิรินุกุล พนักงานบริษัทไทยประกันชีวิต สาขาแม่สอด อยู่ภายในรถ

พล.ต.ท.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา กล่าวว่า ยาบ้าที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ จากการสืบสวนหาข่าวทราบว่า เป็นของเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ นำเข้ามาจากทางภาคเหนือ ซึ่งปัจจุบันการลำเลียงยาบ้าได้เปลี่ยนเส้นทางเข้ามาที่ภาคอีสานตอนบนมากขึ้น คนร้ายอาศัยช่วงเวลาที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก ระหว่างทีมชาติบราซิลกับชิลี เมื่อคืนนี้ และอาศัยช่วงเทศกาลบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน

แต่เจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ออกลาดตระเวนจนยึดยาบ้าครั้งนี้ได้ ซึ่งถือเป็นครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 4-5 ปี ในพื้นที่ภาคอีสาน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายกำลังติดตามตัว ขยายผลติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ